Nhà đẹp

Thiết kế căn hộ chung cư 75 - 80m² đẹp "không góc chết"

75-80m² là diện tích sàn khá lý tưởng cho một căn hộ chung cư để gia chủ có thể tạo nên phong cách riêng, thể hiện được cá tính và ấn tượng.

Theo KTS Vũ Trọng Nghĩa, 75-80m2 có thể nói là diện tích khá lý tưởng cho một căn hộ chung cư để gia chủ có thể tạo nên phong cách riêng, thể hiện được cá tính và sự ấn tượng cho những ai tới chơi. Tuy nhiên, nếu không khéo léo và có sự am hiểu về thiết kế nội thất thì rất có thể không gian sẽ không được như mong muốn, thậm chí còn gây bất tiện. Do đó khi thiết kế, gia chủ cần lưu ý những điều sau:

- Nên chọn các gam màu sáng, nhẹ nhàng, đơn giản nhưng tinh tế sẽ tạo ấn tượng hơn và không gây rối mắt.

- Đối với bày trí phòng bếp: Phòng bếp nhỏ gọn với thiết kế tủ dài sẽ tiết kiệm được diện tích và đáp ứng đầy đủ nhu cầu nấu nướng của người nội trợ. Có thể dùng thảm trải sàn cho phòng khách để phân chia rõ ràng 2 khu, tạo nên một bố cục rõ ràng trong thiết kế chung cư từ 75-80m2

- Trong nhà không nên để quá nhiều đồ, những món đồ cũ, hư hỏng không sử dụng nên loại bỏ vì không chỉ làm cản trở ánh sáng mà còn khiến sinh khi ngôi nhà trở nên u ám.

Nhà đẹp xin giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà chung cư 75 - 80m2 đẹp và tiện nghi để các bạn tham khảo.

Mẫu thiết kế nhà chung cư 1:

Tư vấn thiết kế: KTS Hoàng Văn Bá

Màu chủ đạo trong căn hộ là màu trắng kết hợp với xám nâu, điểm xuyết là tranh treo tường trang trí không gian thêm sinh động. Không gian phòng bếp và khách sẽ được nối liền với nhau để tận dụng tối đa diện tích.

Mẫu thiết kế 1 có phòng khách liền với ban công với view toàn cảnh rất đẹp. Nhờ đón được ánh sáng tự nhiên, phòng khách sẽ luôn sáng, thoáng mà không cần bật đèn liên tục.

Tranh treo tường là điểm nhấn cho căn phòng. Rèm 2 lớp là sự lựa chọn lý tưởng để điều chỉnh được độ sáng chiếu vào phòng.

Căn hộ gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp và khu vực vệ sinh. Kệ để đồ đa năng được đặt gần cửa ra vào giúp lưu trữ được nhiều đồ đạc cùng lúc như giày dép (tầng 1), cốc chén, đồ chơi, đồ lưu niệm (các tầng trên),...

Bàn ăn được đặt gần phòng khách.

Đối với những không gian có diện tích không quá lớn, nên chọn bàn ăn dạng nhỏ gọn, tối giản với gam màu sáng, vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn rất sang trọng hiện đại.

Khu vực bếp sạch sẽ, sang trọng tách biệt với phòng khách.

Không gian phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế khá rộng rãi với gam màu sáng, điểm nhấn là bức tranh tường dài họa tiết hoa vàng nổi bật.

Phòng ngủ được bố trí gần cửa sổ vừa thoáng đãng vừa sáng sủa.

Không gian phòng ngủ của con cái nhỏ hơn nhưng vẫn rất sang trọng và tiện nghi với tông nâu trầm của gỗ, điểm nhấn là bức tranh tường mộc mạc tối giản nhưng cá tính.

Thiết kế giường ngủ có ngăn để đồ ở dưới là lựa chọn vô cùng hợp lý trong phòng ngủ của các con nhằm làm tăng không gian cất trữ đồ.

Mẫu thiết kế nhà chung cư 2:

Tư vấn thiết kế: KTS Vũ Trọng Nghĩa

Khác với thiết kế của căn thứ 1, căn thứ 2 sẽ được phối màu đa sắc hơn trong không gian. Màu nâu, xanh và trắng kết hợp với nhau linh động trong tất cả các phòng. Thiết kế đèn chùm tối giản, nhỏ gọn mà hiện đại được các KTS lựa chọn để trang trí cho căn hộ.

Phần không gian chung như phòng khách, phòng ăn được thiết kế mở mang đến sự thông thoáng, rộng rãi, thoải mái khi cả gia đình cùng quây quần, tụ họp. Phòng bố mẹ sẽ chọn tông màu chủ đạo là nâu, phòng con là màu xanh cá tính.

Không gian phòng khách khá đặc biệt với mảng tường được trang trí bằng gạch thô tạo nên sự mộc mạc, gần gũi và hết sức độc đáo.

Bộ bàn ăn đơn giản cùng tông màu với tường, sàn được đặt gần sofa phòng khách. Hai chậu cây nhỏ xinh xắn vừa có công dụng phân tách bàn ăn với các khu vực còn lại, vừa làm đẹp cho không gian sống.

Phòng khách được thiết kế liền với bếp với một quầy bar nhỏ giữa hai không gian.

Không gian phòng ngủ của bố mẹ với thiết kế tông màu trầm ấm áp của đồ nội thất gỗ và tường, rèm nâu.

Kệ gỗ và bàn trang điểm đơn giản nhưng thanh lịch và gọn gàng. Khác với các thiết kế trước, ở căn hộ này, phòng ngủ của bố mẹ sẽ được đặt gần ban công lớn.

Đây sẽ là nơi thư giãn nghỉ ngơi lý tưởng. Nếu ban công đủ rộng, có thể đặt thêm một bộ bàn ghế nhỏ làm nơi ngồi trò chuyện, uống trà, hoặc treo vài giỏ cây, giá trồng cây tạo không gian xanh mát.

Không gian phòng ngủ của con có phần "mát mẻ", cá tính và trẻ trung hơn với màu xanh biển kết hợp vàng nhạt và có nhiều ngăn, tầng chứa sách vở, đồ đạc hơn.

Bàn học và góc thư giãn, đọc sách được đặt gần cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Góc đọc sách, nghỉ ngơi gần cửa sổ là thiết kế được rất nhiều gia đình lựa chọn nhằm giúp con trẻ có nhiều không gian để sáng tạo, thư giãn mà không nhất thiết phải ngồi vào bàn học.

Ở cả hai mẫu thiết kế chung cư cùng diện tích 75 - 80m2, việc bố trí không gian liên thông và lựa chọn nội thất tối giản, gọn gàng rất được chú trọng nhằm mang đến một không gian sống tuy không quá rộng rãi nhưng vẫn tiện nghi thoáng đãng mà không hề bí bách. Nếu như căn hộ 1 lựa chọn thiết kế phổ biến: phòng khách gần ban công, thì ở căn hộ 2, phòng ngủ của bố mẹ được đặt gần ban công. Tùy vào sở thích của chủ nhà mà có thể lựa chọn thiết kế và màu sắc phù hợp.

Tác giả: Tuệ Anh - Du Jin

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP