Xã hội

Thêm hơn 2 triệu liều vắc-xin Covid-19 AstraZeneca về đến Việt Nam

Đây là đợt giao vắc-xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 giữa VNVC và AstraZeneca, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Sáng 1-9, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) cho hay AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc-xin phòng Covid-19 về Việt Nam, với tổng số 2.016.460 liều.

Đây là đợt giao vắc-xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Theo VNVC, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca, trên tổng số khoảng 19,1 triệu liều vắc-xin này tại Việt Nam, được cung cấp qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vắc-xin AstraZeneca hiện chiếm khoảng 62% nguồn cung vắc-xin Covid-19 trên cả nước.

Hơn 2 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam (Ảnh: VNVC)

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết chúng ta đang chạy đua với dịch bệnh và chỉ có tiêm vắc-xin thật sớm, thật nhiều mới có thể chống chọi hiệu quả với sự khốc liệt mà Covid-19 gây ra.

"Chúng tôi vui mừng khi Bộ Y tế đã mở rộng đối tượng được tiêm vắc-xin Covid-19 và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng tại nhiều địa phương. Hàng triệu liều vắc-xin Covid-19 mà VNVC đặt mua sớm từ AstraZeneca đã được tiêm cho người dân. Thêm một lô vắc-xin về Việt Nam là chúng ta thắp lên thêm những niềm hy vọng cứu sống hàng triệu người. VNVC sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận số vắc-xin này cho Bộ Y tế để kịp thời đưa về các địa phương tiêm phòng cho người dân" - bà Hà thông tin.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi, nhấn mạnh: "Với sự hợp tác và phối hợp hết lòng từ VNVC, AstraZeneca sẽ tiếp tục cung cấp vắc-xin cho Việt Nam một cách nhanh nhất có thể để đại dịch sớm kết thúc và người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường".

Tác giả: NGUYỄN THẠNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP