Du lịch

Thế giới ngầm siêu đẹp ở Thiểm Tây, "lối vào địa ngục" đầy bí ẩn

Mặc dù đây không phải là hố sụt lớn nhất, nhưng nó lại là hố sụt đẹp nhất thế giới.

Có một thế giới ngầm siêu đẹp ở Hán Trung, Thiểm Tây, giống như một lối vào địa ngục đầy bí ẩn. Đây là Didonghe Tiankeng.

Hiện nay, chỉ có 130 hố sụt được phát hiện và xác nhận trên thế giới, hơn 90 trong số đó ở Trung Quốc, một nửa trong số đó là ở Hán Trung, Thiểm Tây.

Nhóm hố sụt Didonghe Tiankeng ẩn sâu trong dãy núi Tần Ba, phân bố chủ yếu ở Ningqiang, Nanzheng, Xixiang, Zhenba, Chenggu, Mianxian và những nơi khác. Có 31 hố sụt bình thường, 17 hố sụt lớn và 1 hố sụt siêu cấp cực kỳ vĩ đại.

Didonghe Tiankeng đứng thứ 6 trên thế giới, nó có thể chứa được cả một chiếc Boeing 747.

Trong hố sụt này còn có 2 giếng trời, khi mặt trời chiếu rọi xuống, tạo nên một chùm ánh sáng cực lớn, nếu đứng bên trong nhìn sẽ cảm thấy như nơi này chính là thiên đường.

Ngoài ra, trong hang động còn có nhiều hóa thạch, tất cả đều ở dạng nguyên thủy, chưa có tác động của con người, nên những ai may mắn đến được nơi này sẽ thấy được tất cả các loại thạch nhũ cực kỳ đẹp.

Những măng đá và cột đá thẳng đứng ở Didonghe Tiankeng cực kỳ đáng ngạc nhiên. Bạn có thể nhìn thấy những bông hoa đá rất tinh xảo và mượt mà, có hình dạng độc đáo.

Chuyên gia thám hiểm hang động người Pháp Jean Potassi từng nói: “Đây không phải là hố sụt lớn nhất mà tôi từng thấy, nhưng nó có thể là hố sụt đẹp nhất thế giới”. Ước tính đường kính của miệng hố sụt này là 433 mét, độ sâu tối đa là 340 mét.

Kể từ khi được phát hiện vào năm 2016, Didonghe Tiankeng đã thu hút nhiều học giả và nhà thám hiểm trong và ngoài nước.

Sở dĩ nó được mệnh danh là hố sụt đẹp nhất là do bên trong có một con sông ngầm ẩn mình, ước tính độ dài của con sông ngầm này là 4,6 km.

Ngoài ra, trong hang còn có các nhũ đá, măng đá, bãi đá, ngọc trai và các địa thế kỳ dị khác, tạo nên những cảnh tượng thiên nhiên đa dạng, ngoạn mục, đây là cảnh tượng chưa từng xuất hiện trên mặt đất.

Nhìn vách đá Didonghe Tiankeng đổ thẳng xuống, bạn sẽ nhìn thấy có một dòng sông ngầm, các hang động thông với nhau, một khu rừng nguyên sinh rậm rạp và huyền bí.

Didonghe Tiankeng được chia thành 3 tầng từ đáy hang, miệng hố trông giống như một dấu chân khổng lồ.

Theo truyền thuyết của người dân địa phương, nơi này chính là dấu chân của người khổng lồ để lại. Tất nhiên, đây chỉ có thể là truyền thuyết, nhưng là bí mật của Didonghe Tiankeng khiến cho ai cũng muốn đến đây khám phá.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP