Thể thao

Thái Lan thắng đậm Indonesia trên sân khách

Cú đúp của Supachok và bàn thắng từ chấm 11 m của Theerathon giúp Thái Lan giành chiến thắng 3-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

Lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan hành quân đến sân nhà của Indonesia với quyết tâm giành 3 điểm. Đoàn quân của HLV Nishino nhập cuộc chủ động và không để đối thủ phát huy sở trường là lối chơi thiên về thể lực.

Những phút cuối hiệp một, "Voi chiến" đẩy nhanh tốc độ lên bóng và liên tục gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Ardhiyasa. Số 22 đã chơi tập trung để ngăn chặn nhiều nỗ lực dứt điểm khó của đội khách.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Indonesia có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số nhưng Irfan lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Siwarak.

Thái Lan với đấu pháp hợp lý đã giành chiến thắng cách biệt trước chủ nhà Indonesia. Ảnh: Changsuk.

Sự chủ động vẫn thuộc về Thái Lan trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Nishino có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 55. Supachok tỏa sáng với pha đi bóng và cứa lòng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

6 phút sau, lại là Supachok với một nỗ lực đi bóng buộc thủ môn chủ nhà phải phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m, Theerathon tận dụng để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

2 bàn thua chóng vánh khiến tinh thần của Indonesia đi xuống. Phút 72, Supachok khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dọn cỗ của Theerathon.

Quãng thời gian còn lại, chủ nhà chơi bạc nhược và phải hứng chịu những tiếng la ó từ chính CĐV nhà. Thắng đậm trên sân đối thủ, tuyển Thái Lan tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng G với 4 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đã thua ngược UAE 1-2 trên sân nhà.

Đội hình ra sân của tuyển Indonesia và tuyển Thái Lan.

Xếp hạng các đội ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Tuấn Nguyên - Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP