Cộng đồng mạng

Tạo dáng phản cảm ở đền thiêng, nữ du khách bị phản ứng dữ dội

Một khách du lịch đến từ Canada khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì tạo dáng tập yoga tại nhiều địa điểm linh thiêng của Thái Lan.

Blogger Andreita Levin - một giáo viên dạy yoga đến từ Canada vừa khoe ảnh chụp tại một loạt điểm đến tâm linh ở Thái Lan như chùa Phật Ngọc tại Bangkok, đền Rong Sue Ten và đền Xanh tại Chiang Rai...

Tuy nhiên, những hình ành này đang nhận nhiều ý kiến chỉ trích từ người dân Thái Lan bởi tư thế tạo dáng yoga của cô gái bị đánh giá phản cảm, không phù hợp với những nơi linh thiêng như đền chùa.

Bức ảnh đã bị xóa sau đó.



Một số người Thái lên tiếng kêu gọi nhà chức trách vào cuộc điều tra việc khách ngoại quốc thoải mái tạo dáng “kém duyên” ở những chốn như thế.

Vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận, Levin đã nhanh chóng xóa các bức hình xoạc chân ở chùa Phật Ngọc và đền xanh tại Chiang Rai, nhưng cô giữ tại tấm hình chụp ở công viên lịch sử Sukhothai.

Cô cũng khẳng định hướng dẫn viên đã tạo điều kiện và thuyết phục mình chụp ảnh tại những điểm đến trên.

Tư thế tạo dáng yoga của cô gái bị đánh giá không phù hợp với những nơi linh thiêng như đền chùa.

Trước đó, vào năm 2017, dư luận Thái Lan từng sôi sục trước hình ảnh phản cảm của cặp đôi người Mỹ đứng “khoe mông” trước các điểm đến tâm linh tại quốc gia này.

Người dân Thái Lan ngay lập tức cảm thấy bị xúc phạm khi xem những bức ảnh của cặp đôi lan truyền trên mạng xã hội.

Và không khó để nhận thấy sự phản đối từ cộng đồng mạng với những lời chửi rủa; thậm chí 2 người này còn nhận được những lời đe dọa tính mạng như: “Các người phải chết”, “Cút đi”, “Coi chừng súng phía sau lưng đấy”.

Những người khác thì yêu cầu cảnh sát địa phương vào cuộc và muốn cấm cặp du khách trên nhập cảnh Thái Lan.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP