Giáo dục

Tặng giấy khen cho cậu bé 8 tuổi cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước

Với hành động dũng cảm xả thân cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước, cậu bé 8 tuổi Nguyễn Hữu Phúc đã được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An.

Ngày 30/3, trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Hữu Phúc (8 tuổi), học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn vì có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng báo cáo, làm tờ trình gửi Bộ GD&ĐT đề nghị tặng bằng khen cho em Nguyễn Hữu Phúc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Hữu Phúc (8 tuổi) vì có hành động cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước

Trước đó, như Tiền phong đã đưa tin, khoảng 13h chiều 25/3, một nhóm em nhỏ đang được nghỉ học phòng dịch COVID-19 ra khu vực nhà văn hóa thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Sơn chơi.

Lúc này, bé Nguyễn Sỹ Huy (4 tuổi) không may sảy chân xuống hố nước sâu. Thấy em gặp nạn, Nguyễn Thị Linh Đan (8 tuổi, chị gái Huy) lao xuống cứu nhưng do không biết bơi, cả hai em bị đuối nước.

Đúng lúc đó, Phúc đi ngang qua thì thấy một chiếc xe đạp dựng bên đường nhưng không có người, lại nghe thấy tiếng kêu cứu, Phúc nhanh trí dùng sào tre để hai chị em Huy bám vào rồi kéo lên khỏi hố nước.

Hiện, sức khỏe của Đan và Huy đã ổn định trở lại.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP