Cộng đồng mạng

Tấm biến treo trước cửa nhà bên đường và hình ảnh cụ già cấm túi đựng mì tôm gây xúc động

Bất cứ ai ngang qua nhìn thấy tấm biển treo trước cửa nhà này cũng bất giác thấy rưng rưng cảm động, hạnh phúc. Đúng là "là lành đùm lá rách"!

"Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác" - đó là nội dung chính được ghi trên tấm biển giăng trước cửa một ngôi nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, Tp. Hồ Chí Minh).

Thấy tấm biển, ai ngang qua cũng cảm thấy xúc động vì tấm lòng nhân ái của chủ nhà, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người bán hàng rong, bán vé xổ số, người vô gia cư... bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh Covid-19. Trong mỗi túi đều đựng những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, cháo gói, khẩu trang...

Nhiều người già, người lao động nghèo gặp khó đều đã tới đây để lấy một phần mang về. Hẳn trong lòng họ sẽ vô cùng cảm kích, vì được hỗ trợ giúp đỡ, vì nhận được nhiều tình yêu thương từ mọi người.

Tấm biển và những túi đồ đựng nhu yếu phẩm cần thiết khiến nhiều người xúc động.

Nhiều người già có hoàn cảnh khó khăn cũng đã tới đây nhận túi đồ.

Tinh thần "lá lành đùm lá rách", giúp đỡ những người khó khăn còn được lan toả ở nhiều nơi. Những hình ảnh chia sẻ yêu thương ấy liên tục được đăng tải trên mạng xã hội khiến người ta phải rưng rưng cảm động.

Những hình ảnh tương hỗ, giúp đỡ người gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh xuất hiện ở nhiều nơi.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP