Du lịch

Sứa đỏ và loạt món nộm được lòng thực khách

Sứa đỏ, nộm bò khô, nộm chim quay... là những món ăn vặt "quốc dân" để bạn lai rai trong những ngày hè nóng bức.

Sứa đỏ là món ăn quen thuộc của người Hà Nội trong những ngày đầu hè. Từng miếng sứa đỏ au, trong như thạch, khi ăn có vị dai nhẹ sẽ hấp dẫn thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức. Đậu nướng, cùi dừa cắt miếng, tía tô, kinh giới và mắm tôm là những thứ ăn kèm giúp món ăn tròn vị. Ảnh: ___linhmoon.

Khi ăn, bạn cần đặt lá tía tô xuống trước, thêm chút rau kinh giới, một miếng đậu và cùi dừa, lát sứa đỏ đã được chấm đủ mắm tôm. Sau đó, bạn chỉ cần nhẹ nhàng cuộn lại và thưởng thức. Ảnh: Trangpinkyy.

Nộm chim quay là món ăn thích hợp để bạn lai rai vào mỗi buổi chiều. Chim cút được tẩm ướp kỹ càng, quay vừa tới nên vẫn giữ được vị ngọt, thưởng thức cùng đu đủ, cà rốt thái sợi, bò khô, nước sốt chua cay chắc hẳn sẽ làm thỏa mãn tâm hồn ăn uống của bạn. Ảnh: _ngoc_010595.

Nộm bò khô là một trong những món ăn vặt “quốc dân” được nhiều người yêu thích. Một suất nộm đầy đặn có đủ các loại topping như thịt bò khô, gan, lá lách, đu đủ nạo sợi… Khi thưởng thức, bạn trộn đều các loại nhân với nước sốt chua ngọt, thêm chút ớt cay cay là có một món lai rai hấp dẫn trong chiều hè nóng nực. Ảnh: _nymmm.

Nộm chân gà rút xương là món ăn vặt được nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn. Một phần ăn đầy ắp bao gồm bắp cải trắng thái sợi, bắp cải tím, chân gà rút xương, vừng, nước sốt chua ngọt kích thích vị giác. Chân gà giòn sần sật hòa quyện với bắp cải ngấm vị, thêm chút bùi béo của vừng rang sẽ hấp dẫn mọi tâm hồn ăn uống. Bạn có thể thêm giấm và tương ớt khi thưởng thức để món ăn tròn vị. Ảnh: Nqfoodtour, eatwithbeann_.

Nộm xoài là món ăn phổ biến. Ngoài xoài được nạo sợi, món ăn vặt này không thể thiếu thịt bò khô, lạc rang giã nhỏ, rau răm. Địa chỉ nộm xoài được lòng thực khách phải đảm bảo nước sốt chua ngọt đúng điệu. Ảnh: Tunluvfood.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP