Giáo dục

Sự thật về mức điểm chuẩn 30,5 vào ngành sư phạm Ngữ Văn gây xôn xao

Ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao trường ĐH Hồng Đức có mức điểm chuẩn là 30,5 khiến không ít người cảm thấy "choáng". Vậy vì sao lại có mức điểm chuẩn này?

Trong những ngày qua, sau khi Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) công bố mức điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học năm 2021, trong đó ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao có mức điểm chuẩn là 30,5 khiến không ít người cảm thấy "choáng".

Câu hỏi đặt ra ở đây của nhiều thí sinh và phụ huynh là với mức điểm chuẩn đó thì trường hợp thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30 của tổ hợp 3 môn xét tuyển vẫn trượt đại học như thường.

Mức điểm chuẩn cao nhất của Trường đại học Hồng Đức là 30,5 khiến không ít người cảm thấy "choáng".

Trên lý thuyết với mức điểm chuẩn đó thì trường hợp thí sinh đạt điểm tuyệt đối nếu không được cộng điểm ưu tiên và khu vực thì hiển nhiên là không đỗ vào ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao của Trường đại học Hồng Đức.

Tuy nhiên, trên thực tế, qua tìm hiểu của phóng viên Dân trí, trong tất cả các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào Trường đại học Hồng Đức không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối 30/30 của tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học.

Thông tin từ Trường đại học Hồng Đức, thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao cũng là trường hợp thí sinh có điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển của nhà trường.

Trong số 15 thí sinh đậu vào ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao của Trường đại học Hồng Đức, có 2 thí sinh điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển cao nhất cùng 28,5 điểm và tổng điểm xét tuyển của 2 thí sinh này là 31,25 điểm; tiếp theo, có 4 thí sinh cùng đạt 28,25 điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển và tổng điểm xét tuyển của 4 thí sinh này là 31 điểm.

Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển thấp nhất của các thí sinh đậu vào ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn chất lượng cao của Trường đại học Hồng Đức là 27,75 điểm và có 6 thí sinh nằm trong top này; tổng điểm xét tuyển của nhóm thí sinh này là 30,5 điểm.

Không chỉ ngành đào tạo đại học sư phạm Ngữ văn và ngành đào tạo đại học sư phạm Lịch sử chất lượng cao của Trường đại học Hồng Đức cũng có thí sinh đạt tổng điểm xét tuyển lên đến 30,75 điểm. Điểm chuẩn đầu vào của ngành này được đưa ra là 29,75 điểm.

Qua tìm hiểu thực tế, điểm thi tổ hợp 3 môn xét tuyển của thí sinh đăng ký vào ngành đào tạo đại học sư phạm Lịch sử chất lượng cao có duy nhất một thí sinh đạt 28 điểm, 5 thí sinh đạt 27,75 điểm, 4 thí sinh đạt 27,25 điểm và thấp nhất là 27 điểm.

Theo đại diện Trường đại học Hồng Đức, sở dĩ mức điểm chuẩn được đưa ra như trên là dựa vào điểm thi của tổ hợp 3 môn xét tuyển, điểm ưu tiên và khu vực của các thí sinh. Trong đó, có những thí sinh được cộng điểm ưu tiên cao nhất lên đến 2,75 điểm.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP