Giáo dục

Sự thật nam sinh ở Hải Phòng nuôi tóc dài bị đình chỉ học

Đại diện trường THPT Lý Thái Tổ, TP Hải Phòng đã lên tiếng đính chính thông tin một nam sinh của trường này nuôi tóc dài và bị đình chỉ học.

Hình ảnh bài viết với nội dung nam sinh nuôi tóc dài bị đình chỉ học. Ảnh: Saostar

Ngày 23/5, đại diện trường THPT Lý Thái Tổ đã trao đổi về những thông tin cho rằng 1 nam sinh của trường này nuôi tóc dài và bị đình chỉ học. Theo vị đại diện, sự việc không như mạng xã hội đang chia sẻ. Không hề có chuyện đình chỉ nam sinh vì để tóc dài mà chỉ mới nhắc nhở, yêu cầu nam sinh này cắt tóc vì cảm thấy không phù hợp với quy định ăn mặc của nhà trường.

Được biết, phụ huynh cũng đã xin chuyển trường cho nam sinh này vì cảm thấy không phù hợp. Về phía nam sinh, em cũng đã nhận thức được việc làm, quyết định cắt tóc và chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một nam sinh lớp 11 bị đình chỉ học vì để tóc dài mặc cho trong nội quy nhà trường không đề cập đến. Cụ thể, một nam sinh có tên là Đ.H.T.K (hiện đang học lớp 11, trường THPT Lý Thái Tổ, TP. Hải Phòng) đã đăng tải trong một nhóm mạng xã hội về việc bị đình chỉ học chỉ vì để tóc dài.

Nội dung đoạn đăng tải như sau: “Nội quy học sinh không có điều khoản cấm học sinh nam nuôi tóc dài nhưng vẫn bắt học sinh cắt tóc vì lý do ‘nhìn không được’? Bình đẳng giới là mình được lựa chọn phong cách của mình cớ sao con gái được để tóc dài con trai lại không? Em không phải LGBT nhưng nuôi tóc dài lại bảo là không đẹp rồi các thứ buộc lên cho gọn thì bắt em bỏ xuống.

Mới đây em bị đình chỉ vì tội ‘tóc dài’, em đã cắt tóc nhưng giáo viên vẫn bắt em mời phụ huynh chỉ vì em quá bức xúc và đăng lên trang cá nhân (phụ huynh không đến trường thì không được đi học)?”.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Câu chuyện của nam sinh này sau đó đã trở thành chủ đề tranh cãi nảy lửa của nhiều người. Đa phần cho rằng, dù nội quy không ghi rõ nhưng việc nam sinh K. để tóc dài cũng không phù hợp với hình ảnh của một người học sinh. Số khác lại bày tỏ sự thông cảm với nam sinh này và cho rằng, nhà trường xử lý như trên là hơi mạnh tay và không thực sự cần thiết.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP