Đẹp

Sự thật đáng sợ đằng sau mỗi tuýp kem chống nắng mà các hãng sản xuất không muốn nói ra

Phần lớn các dòng kem chống nắng đều chứa một số thành phần "đáng lo ngại" đối với làn da nên không thể tạo độ an toàn tuyệt đối mỗi khi sử dụng.

Không chỉ riêng mùa hè mà bất kỳ mùa nào trong năm, bất kể trời mát hay trời nắng bạn cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia tử ngoại. Kem chống nắng trở thành vật bất ky thân đối với phái đẹp mỗi khi ra ngoài, và đương nhiên các chị em vẫn tin tưởng gần như tuyệt đối vào dòng kem mà mình đang dùng.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới nhất của Tổ chức hoạt động vì môi trường của Mỹ (EWG) cho thấy 73% các dòng kem chống nắng có mặt trên thị trường đều không có được hiệu quả và độ an toàn như lời quảng cáo.

Cụ thể là phần lớn các dòng kem chống nắng trên thị trường đều chứa một số thành phần "đáng lo ngại" đối với làn da nên không thể tạo độ an toàn tuyệt đối mỗi khi sử dụng. Các thành phần đáng lo ngại trong kem chống nắng là: retinyl palminate - một dạng vitamin A có thể làm tăng tốc độ sản sinh các tổn thương và tăng độ nhạy cảm của làn da trước ánh nắng mặt trời.

Đây không phải lần đầu tiên có những nghiên cứu xoay quanh các dòng kem chống nắng trên thị trường, mặc dù không phân tích thành phần kích ứng da thì trước đây cũng từng có nhiều báo cáo nghiên cứu cho thấy độ SPF 50 hoặc cao hơn cũng có sự bảo vệ không khác với SPF 30 là mấy.

Cũng may, nghiên cứu của tổ chức EWG vẫn chỉ ra dòng kem thực sự tốt cho da. Đó là các sản phẩm kem chống nắng khoáng sản. Báo cáo phân tích cụ thể thành phần trong kem chống nắng khoáng sản là kẽm oxit và titanium dioxide - hai thành phần mang lại sự bảo vệ tốt, tuyệt đối an toàn cho da. Từ nghiên cứu này, các chuyên gia khuyên phái đẹp nên tìm hiểu thật kỹ thành phần trước khi mua kem và ngay cả những sản phẩm đang dùng hay quen thuộc cũng cần xem lại thành phần có trong đó để tránh việc dù bôi kem chống nắng mà da vẫn bị kích ứng.
Tác giả: Mai Ami
Nguồn tin: theo Trí Thức Trẻ (Nguồn: Thezoereport)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP