Thể thao

Sốc: Campuchia loại 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32

Campuchia đã công bố danh sách 40 môn thi đấu tại SEA Games 32 trong lễ chuyển giao với nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam. Khá sốc là Đại hội sắp tới sẽ không có 2 nội dung futsal - bóng đá trong nhà.

Tối ngày 23/5, nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức lễ Bế mạc SEA Games 31 tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội)> Đại hội thể thao Đông nam Á lần thứ 31 đã khép lại thành công tốt đẹp. Lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được chuyển giao từ Việt Nam sang cho Campuchia, nước chủ nhà của SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023.

Cách đây không lâu, hội đồng Thể thao Đông Nam Á đã chốt danh sách 40 môn thi đấu cho SEA Games 32. Các môn thi sẽ được chia thành 3 hạng mục.

- Hạng mục I: Bao gồm 2 bộ môn Olympic quan trọng là điền kinh và thể thao dưới nước (bơi lội, nhảy cầu, lặn).

- Hạng mục II: Bao gồm cầu lông, bóng rổ (5x5 và 3x3), boxing, bi-a, xe đạp (đường trường và băng đồng), canoing, rowing, cờ vua, khiêu vũ thể thao, đấu kiếm, bóng đá, thể dục dụng cụ, khúc gôn cầu, judo, karate, muay, bi sắt, cầu mây, tennis, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, 3 môn phối hợp, bóng chuyền, vật và cử tạ.

- Hạng mục III Bao gồm các môn mới và đặc thù (địa phương): Võ gậy, thể hình, esports, jiu jitsu, đua mô tô nước, kickboxing, bokator (võ truyền thống Campuchia), vovinam.

Danh sách dự kiến các môn tranh tài tại SEA Games 32 Campuchia 2023

Nước chủ nhà của SEA Games 32 đã bất ngờ loại bỏ khá nhiều bộ môn Olympic, đáng chú ý khi bắn súng và bắn cung không có tên.

Không dừng lại ở đó, Campuchia tiếp tục gây tranh cãi khi loại thêm bộ môn thể thao phổ biến nữa là futsal - bóng đá trong nhà - bao gồm cả nội dung futsal nam và futsal nữ tại SEA Games 32. Quyết định này được đưa ra bởi nước chủ nhà không có cơ hội cạnh tranh huy chương ở những nội dung này.

Việc SEA Games 32 không có futsal sẽ ảnh hưởng đôi chút tới số lượng huy chương giành được của những đội tuyển mạnh trong khu vực trong đó có cả ĐT Việt Nam. Trong những kỳ SEA Games đã qua, ĐT futsal Việt Nam (cả nam và nữ) luôn là một trong những đội bóng mạnh và ở SEA Games 31, chúng ta đã có được một HCB và một HCĐ ở 2 nội dung này.

Futsal Việt Nam vẫn chưa thể lật đổ Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31

Tuy nhiên, sắp tới số môn thi đấu tại SEA Games 32 vẫn có thể tăng thêm sau cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 6, vì đây mới chỉ là danh sách ban đầu. Pencak silat, cưỡi ngựa, cricket và đua vượt chướng ngại vật đang nằm trong danh sách chờ để được chấp thuận.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ 5/5 đến 16/5/2023 tại Phnom Penh (Campuchia). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà quốc gia này đăng cai. sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Trước Campuchia, tất cả các quốc gia Đông Nam Á (ngoại trừ Timor Leste) đều đã ít nhất một lần đăng cai SEA Games.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP