Kinh tế

Sếp ngân hàng nhận lương gần 300 triệu đồng một tháng

Trong quý IV/2017, mức lương tháng cao nhất đang thuộc về vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng là gần 300 triệu đồng, theo báo cáo của Navigos Search.

Theo báo cáo Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam quý IV/2017 của Navigos Search, trong năm 2017, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao đã tăng 28% so với năm 2016, riêng 3 tháng cuối năm đã tăng 11% so với cùng kỳ.

Những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc là ngành sản xuất. Xếp thứ hai về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao là ngành hàng tiêu dùng - bán lẻ. Các vị trí tuyển dụng chủ yếu thuộc mảng thực phẩm - đồ uống và thời trang - phụ kiện.

Vị trí tiếp theo là ngành hàng tài chính - ngân hàng với những vị trí đến từ các ngân hàng, công ty tài chính tiêu dùng và công ty bảo hiểm.

Ngành công nghệ thông tin đứng vị trí thứ tư về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý IV. Trong ngành này, nhu cầu cao nhất thuộc về mảng dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm.

Vị trí quản lý cấp cao tại một ngân hàng trong quý IV đã nhận được mức lương lên tới 300 triệu đồng một tháng. Ảnh minh họa: LVP.

Đặc biệt, theo thống kê này, trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với con số gần 300 triệu đồng. Nhiều vị trí quản lý cấp trung và cấp cao khác cũng được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu một tháng thuộc các lĩnh vực như sàn xuất, tài chính - ngân hàng, hàng tiêu dùng - bán lẻ và dịch vụ…

Theo báo cáo, ngành bất động sản đang thiếu nhân sự giỏi về kỹ thuật và triển khai các dự án lớn. Thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM đang "nóng", đặt ra nhu cầu về đội ngũ tư vấn bán hàng cho chủ đầu tư và cả sàn giao dịch. Dự báo trong năm 2018 ngành bất động sản sẽ có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng.

Đối với các doanh nghiệp bất động sản, phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn nên có nhu cầu tuyển nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên theo Navigos Search, thị trường nhân sự tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này do thiếu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

Nhân sự ngành bất động sản nắm rõ hoạt động các dự án trong tầm diện tích từ vài hecta đến vài chục hecta. Tuy nhiên, việc hoạch định và phát triển các “dự án lớn” có diện tích trên 1.000 hecta bao gồm việc xây dựng các khu vực kinh tế giãn dân, các thành phố vệ tinh xoay quanh các trục thành phố chính lại chưa có kinh nghiệm. Do đó, với những vị trí cấp cao trong mảng này, các doanh nghiệp Bất động sản đang phải tuyển dụng ứng viên nước ngoài, chủ yếu đến từ Singapore.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP