Giáo dục

Sẽ kỷ luật cảnh cáo thầy giáo có lời nói, hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10

Ngày 18/12, thông tin PV có được, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có ý kiến chỉ đạo về hình thức xử lý đối với thầy Nguyễn Thanh Hoàng, giáo viên dạy thể dục trường THPT Cao Thắng (TP.Huế).

Thầy Hoàng là giáo viên bị phụ huynh nữ sinh H.T.U.N, học sinh lớp 10, trường THPT Cao Thắng tố cáo có hành vi, lời nói khiếm nhã với con gái.

Theo kết luận của tổ xác minh trường THPT Cao Thắng, những tố cáo về lời nói với nữ sinh H.T.U.N là “hàng to”, “Thầy có thể tán em được không” hay hành vi bóp má em này của thầy Hoàng là đúng sự thật.

Trường THPT Cao Thắng, nơi lùm xùm sự việc.

Những lời nói, hành vi này không đúng chuẩn mực đối với học sinh, vi phạm quy tắc ứng xử, nghĩa vụ của người viên chức, vi phạm ứng xử của giáo viên, quy định đạo đức nhà giáo và điều cấm của giáo viên. Đồng thời, gây sự bức xúc cho học sinh U.N và phụ huynh của học sinh, làm ảnh hưởng đến uy tín của người giáo viên, trường THPT Cao Thắng và ngành Giáo dục & Đào tạo.

Thầy Nguyễn Thanh Hoàng, người có hành vi, lời nói khiếm nhã với nữ sinh H.T.U.N (Ảnh: Anh Ngọc)

Ngay sau có có kết luận của tổ xác minh, trường THPT Cao Thắng đã có văn bản xin ý kiến sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế trước khi xử lý đối với thầy Nguyễn Thanh Hoàng.

Theo đó, sở GD&ĐT chỉ đạo hình thức kỷ luật với thầy Hoàng là cảnh cáo.

“Dù đối chiếu mức độ vi phạm của thầy Hoàng ngang mức với hình thức kỷ luật khiển trách. Nhưng cái này liên quan đến đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận, nhất định phải xử lý nghiêm để làm gương nên sở chỉ đạo mức kỷ luật cảnh cáo”, một lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế chia sẻ.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP