Thể thao

Sân Vinh nhận "báo động đỏ" tại V.League 2021

Sân Thiên Trường, sân Vinh, sân 19/8 và sân Thanh Hoá là 4 sân bị réo tên trong những lời chỉ trích của các HLV sau 2 vòng đầu tiên tại V.League 2021.

Khi mà trọng tài chưa mắc sai sót nghiêm trọng, tâm điểm của sự chỉ trích tại V.League 2021 nhằm vào mặt sân. Trong đó, 4 sân vận động gồm Thiên Trường (Nam Định), Vinh (Nghệ An), 19/8 (Khánh Hoà), Thanh Hoá đã bị các HLV điểm mặt chỉ tên về chất lượng sân bãi.

Riêng với sân Vinh của SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định bày tỏ sự không hài lòng: “Chúng tôi từng được đá trận đầu tiên sau khi sân Vinh sửa vào năm ngoái ở Cúp quốc gia. Phải nói tôi rất ấn tượng với mặt sân nhưng đến bây giờ thì rất tệ so với ngày đó".

Ngay đến HLV Ngô Quang Trường cũng tự cảm thấy sân nhà có vấn đề: “Mặt sân còn liên quan thời tiết. HLV, cầu thủ không có khả năng làm mặt sân tốt lên. Chúng tôi cũng tập luyện rất vất vả và khó khăn ở cả sân tập lẫn sân chính".

Dù đã được kiểm tra trước mùa giải

Vấn đề ở chỗ, sân Vinh là một trong số các sân được VPF cử đoàn công tác tiền trạm đến kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống sân bãi, mặt cỏ một cách đầy đủ và được thông qua về chất lượng. Nhưng rõ ràng những gì đã diễn ra ở V.League 2021 lại không cho thấy chất lượng của mặt sân này đủ tốt để tổ chức các trận V.League. Trong khi đó, người hàng xóm Hà Tĩnh lại sở hữu mặt sân cực ổn. Dù chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi mưa bão miền Trung lại không hề gặp vấn đề trong chất lượng mặt cỏ, khả năng thoát nước như sân Vinh.

Không phải VPF không nhận ra điều đó. Nhưng họ vẫn chấp nhận bịt tai, bịt mắt để giải đấu diễn ra đúng tiến độ. Những sân đấu, đặc biệt ở phía Bắc như Lạch Tray (Hải Phòng), Thanh Hoá, Thiên Trường (Nam Định) hay miền Trung như Vinh (SLNA) từ lâu vẫn nổi tiếng là mặt cỏ không tốt. Và nó đang trở thành điểm đen trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải năm nay. Trong bối cảnh V.League đang dần tốt lên trên nhiều khía cạnh, đáng tiếc sân bãi vẫn là điểm trừ trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Song sân Vinh vẫn lọt top 4 mặt sân xấu nhất tại V.League 2021 vào thời điểm này

Đáng nói, VPF hay cao hơn là VFF cũng chưa thể đưa ra một chế tài nào đủ mạnh để buộc các CLB này phải chuyên nghiệp hơn.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP