Du lịch

Sân bay bận rộn nhất châu Âu sử dụng lợn để đuổi chim trời

Chim hay ngỗng trời luôn là mối nguy hiểm đối với máy bay và thay vì dùng các biện pháp xua đuổi chúng bằng lazer hay vòi rồng, sân bay quốc tế Amsterdam Schiphol, Hà Lan đã sử dụng một đàn lợn (heo) để giữ an toàn cho sân bay.

Schiphol là sân bay chính ở Hà Lan và là sân bay lớn thứ 3 ở châu Âu, nếu tính về số lượng hành khách; còn về tổng lượng máy bay thì là sân bay lớn nhất châu lục. Tuy nhiên, sân bay này đang phải đối mặt với mối hiểm họa là chim trời.

Sân bay có các khu đất nông nghiệp tổng diện tích khoảng 26,7 km2 để trồng trọt và nằm trong vùng ngập nước. Điều này đã thu hút nhiều loài chim và động vật đến kiếm ăn. Tuy nhiên, theo New Zealand Herald, sự xuất hiện của các vị khách không mời này, đặc biệt là ngỗng và chim trời, lại là mối nguy hiểm với các đội bay của Schiphol.

Schiphol sau đó đã nghĩ ra một biện pháp nhân văn nhằm giữ an toàn cho các đường bay, đó là sử dụng "đội tuần tra lợn" gồm 20 con.

Đàn lợn có nhiệm vụ là tìm kiếm và ăn tất cả những gì còn sót lại trên cánh đồng giữa các đường băng của sân bay Schiphol

Theo báo cáo, sân bay đã tuyển chọn 20 con lợn “rất có trách nhiệm” trong việc xua đuổi chim, ngỗng trời tránh xa khu vực đường băng. Nhiệm vụ của đội lợn này là ăn các loại rau củ còn sót lại sau vụ thu hoạch ở cánh đồng củ cải đường nằm giữa 2 đường băng. Điều này khiến lũ chim chẳng còn gì mà tìm kiếm nữa, do vậy, giảm thiểu được những nguy hiểm và rủi ro cho đường băng.

Ngoài việc sử dụng lợn, sân bay Schiphol còn sử dụng thêm một hệ thống radar phát hiện chim, cũng như theo dõi để tìm các nhiễu động.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP