Nhà đẹp

Sai lầm thiết kế khiến ngôi nhà của bạn mất giá

Khi các nhà thiết kế nói rằng một ngôi nhà trông "rẻ tiền", họ không đề cập đến giá cả. Điều này có nghĩa là các yếu tố trong căn nhà của bạn không gắn kết với nhau. Hãy xem xét những lý do phổ biến dưới đây để nắm được tại sao một ngôi nhà trông không đẹp sau khi thiết kế.

Đèn chiếu sáng cơ bản

Các thiết bị chiếu sáng không chỉ có những chức năng chiếu sáng mà còn mang lại sự tinh tế và phong cách vào một không gian. Với rất nhiều thiết bị chiếu sáng, bạn nên loại bỏ một vài thiết bị cơ bản khiến cho căn phòng trở nên tối tăm hơn.

Kệ giày lộn xộn ở lối vào

Một giá giày lộn xộn là điều thực sự tồi tệ ở tiền sảnh hoặc lối vào. Khi bạn sở hữu hàng tá đôi giày, việc sắp xếp chúng có thể rất phức tạp. Nếu bạn chưa sẵn sàng giảm bớt hay loại bỏ các đôi giày của mình, hãy chọn các giải pháp lưu trữ ẩn để che giấu sự lộn xộn. Bạn có thể lắp các ngăn kéo dưới gầm cầu thang để có lối ra vào không lộn xộn. Hoặc thiết kế những chiếc tủ giày treo tường để tiết kiệm diện tích.

Phù hợp với bộ đồ nội thất

Những bộ đồ nội thất từng khá phổ biến trong những năm 90 đã quá lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Do đó, nếu bạn thực sự muốn ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn, hãy loại bỏ các thiết kế rời rạc hoặc lỗi thời. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các cửa hàng tiết kiệm hoặc các cửa hàng nội thất địa phương để tìm kiếm những món đồ phù hợp và đồng nhất với thiết kế ngôi nhà.

Dây lộn xộn

Với rất nhiều thiết bị và tiện ích trong nhà, sự lộn xộn của dây điện là một vấn đề thực sự khiến ngôi nhà của bạn trở nên tẻ nhạt và rẻ tiền. Ngay cả khi bạn cố gắng tạo ra một không gian phong cách, những sợi dây điện tử đó vẫn sẽ tạo ra cảm giác không phù hợp. Tập hợp các dây cáp lại với nhau và sử dụng bộ sắp xếp để giữ cho chúng gọn gàng. Ngoài ra, bạn có thể giấu dây cáp trong các giỏ và ngăn kéo trang trí.

Bố cục sai

Ngay cả khi bạn có được những đồ nội thất đắt tiền, việc sắp xếp không đúng cách có thể khiến ngôi nhà của bạn trông rẻ tiền. Luôn đảm bảo tránh chặn các cửa sổ vì điều này cản trở ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, tránh đặt đồ đạc dựa vào tường bởi chúng sẽ khiến cho các đồ vật trong căn phòng trở nên rời rạc không có bố cục, đồng thời điều này cũng sẽ khiến cho bạn không có lối đi lại phía sau các hàng ghế hoặc tủ đồ.

Quá nhiều tác phẩm nghệ thuật

Việc bạn tận dụng quá mức các tác phẩm nghệ thuật có thể làm cho một ngôi nhà trông rẻ tiền, bởi chúng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rối mắt hơn. Cân nhắc lựa chọn những tác phẩm bạn yêu thích nhất để trang trí trong phòng của bạn.

Kích thước tấm thảm không chính xác

Một tấm thảm có thể cố định một không gian và tạo ra một khu vực xác định. Tuy nhiên, một tấm thảm nhỏ sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Và một tấm thảm quá lớn sẽ khiến cho diện tích căn phòng bị nhỏ lại. Do đó, hãy lựa chọn tấm thảm phù hợp và đặt chúng sao cho chúng sẽ che phủ ít nhất là phần chân trước đồ nội thất của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP