Thế giới

RT: Rơi máy bay vận tải Nga, thành viên phi hành đoàn thiệt mạng

Trang RT đưa tin ngày 24/6 (giờ địa phương) cho biết, một máy bay vận tải Ilyushin Il-76 của Nga bị rơi gần thành phố Ryazan của nước này.

Được biết, một số thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76 bị rơi vào sáng cùng ngày gần thành phố Ryazan ở miền Trung nước Nga, cách Moscow khoảng 200 km về phía Đông Nam.

Các báo cáo ban đầu cho biết có 9 hoặc 10 người trên máy bay. Ít nhất 2 người trong số họ đã thiệt mạng trong khi 6 người sống sót được đưa đến các bệnh viện địa phương, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Nga.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Sputnik.

Nhiều hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị rơi là máy bay vận tải Ilyushin Il-76, tuy nhiên các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận đó là máy bay dân sự hay quân sự.

Được mệnh danh là “Ngựa thồ”, Ilyushin Il-76 là mẫu máy bay vận tải tầm trung đa năng được sử dụng rộng rãi tại Nga, phục vụ công tác vận chuyển trang thiết bị và hàng hóa quân sự của Moscow.

Hiện chưa có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng trên mặt đất vì chiếc máy bay dường như đã rơi xuống một cánh đồng gần xa lộ. Ngọn lửa nhanh chóng được kiểm soát khi nhiều đội cứu hỏa và xe cứu thương được nhìn thấy đang ứng phó với vụ tai nạn.

Một số thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76 bị rơi vào sáng 24/6. Ảnh: Telegram Baza.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng chiếc máy bay đã bị rơi và bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ Ryazan, nơi nó đã dừng lại để tiếp nhiên liệu trên đường từ thành phố Orenburg, gần biên giới với Kazakhstan, đến thành phố Belgorod nằm dọc biên giới Ukraine. Hiện thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Video: Telegram Readovka.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP