Giải trí

Rơi nước mắt những câu chuyện “0h” của sao Việt đêm 30 Tết

Đối với người Việt, Tết Nguyên đán là dịp để sum họp, đoàn viên, Tết của tình thân ấm áp. Thế nhưng, với các nghệ sĩ, Tết lại là khoảng thời gian tất bật, vội vàng nhất, bởi đây là mùa cao điểm chạy show. Không ít nghệ sĩ chạnh lòng khi chạy show Tết không kịp về nhà, phải đón Giao thừa ngoài đường, trên sân khấu,…

Là một trong những “cây hài” nổi tiếng ở miền Bắc, danh hài Chiến Thắng rất “đắt” show Tết. Nam danh hài cho biết: “Ngày trước, hầu như năm nào tôi cũng nhận show vào đêm 30. Nhưng, kể từ khi lấy Ngọc, tôi từ chối hết, không nhận show vào ngày này nữa, dù nhiều nơi trả giá cát-sê rất cao. Tôi thương mấy mẹ con ở nhà đón Giao thừa không có chồng, có bố bên cạnh sẽ tủi thân và buồn lắm. Mấy năm nay, tôi chỉ nhận show từ mùng 3, 4 trở đi”.

Danh hài Chiến Thắng cho biết, anh từ chối nhận show đêm 30 dù được trả cát-sê cao gấp 3-4 lần.

Chàng Ngao của Làng ế vợ từng có những giây phút yếu lòng khi phải đón Giao thừa ngoài đường. Anh nhớ lại: “Năm ấy, tôi chạy xe máy đi diễn đêm 30. Trên đường về đến giữa cầu Thăng Long cũng đúng thời khắc bắn pháo hoa đón năm mới. Bỗng dưng tôi cảm giác cô đơn, lạc long, lẻ loi đến lạ kỳ. Nghĩ đến cảnh mọi người đang quây quần, sum vầy bên gia đình, còn mình vẫn đang ở ngoài đường, bất giác tôi thấy sợ lắm”.

Chiến Thắng xót xa: “Nhiều người cứ nghĩ nghệ sĩ là sung sướng, nhưng vất vả có ai thấu. Nhiều đợt chạy show Tết xong, tôi sụt mất 4- 5kg vì giờ giấc, ăn uống thất thường. Thậm chí, có những hôm không ăn được, chỉ uống nước cầm hơi vì quá mệt. Nhiều khi nhìn lại mình trông thảm hại lắm. Nhưng nghề đã ngấm vào máu rồi, nên vẫn phải hết mình cống hiến thôi.

Năm nay, cũng có nơi mời tôi diễn đêm 30 với giá cát-sê gấp 3-4 lần ngày thường, nhưng tôi từ chối luôn. Tôi nghĩ, cày cuốc cả năm rồi, thêm nữa cũng để làm gì đâu. Chỉ cần nghĩ đến giây phút Giao thừa thiêng liêng ấm áp bên vợ con, thì tôi thấy tiền không còn quan trọng nữa”.

Ca sĩ Cẩm Ly hối hận khi không được đón Giao thừa cùng gia đình.

Nói về việc nhận show đêm 30, ca sĩ Cẩm Ly có một nguyên tắc bất di bất dịch là “Mùng Một tôi có thể đi hát, nhưng riêng đêm 30 thì dù cát-sê cao cỡ nào tôi cũng không đi”. Điều này xuất phát từ chuyện buồn của Cẩm Ly trong lần đầu tiên đón Giao thừa ngoài đường.

“Tôi nhớ có lần tôi đi diễn ở Cần Thơ vào ngày 30, đáng lẽ trên đường đi diễn tôi sẽ qua một điểm nữa, nhưng lại bỏ về. Trên đường về, tôi bị tắc đường ngay sát giờ Giao thừa. Tôi nhìn lên trời bắn pháo hoa mà nước mắt rơi lã chã trong xe. Đây là điều khiến tôi hối hận cả đời, và tôi tự nhủ đó là lần đầu tiên nhưng cũng là lần cuối cùng. Tôi sẽ không bao giờ đi hát vào đêm 30 nữa. Thời gian trôi đi, không thể lấy lại vì vậy không muốn mất đi khoảnh khắc chuyển giao năm cũ, năm mới bên gia đình mình”, nữ ca sĩ ngậm ngùi.

Vũ Hà đã khóc khi phải đón năm mới trên phà.

Cùng chung cảnh ngộ, ca sĩ Vũ Hà không khỏi xót xa khi nhớ lại khoảnh khắc đón Giao thừa trên phà. Anh kể: “Còn nhớ đêm 30 cách đây gần 10 năm, tôi hát hát truyền hình trực tiếp tại Đồng Tháp nhưng sáng sớm mùng 1 Tết phải chạy show dưới Bạc Liêu. Hát xong, tôi tức tốc đi phà trong đêm cho kịp giờ diễn. Khi tôi đặt chân xuống phà cũng là lúc bắn pháo hoa. Ngồi trên phà nhìn pháo hoa mà lòng buồn rười rượi, tôi chợt nghĩ cuộc đời nghệ sĩ chả biết đâu là nhà. Trong khi mọi người đang quây quần đón Tết vui vẻ, hạnh phúc ở nhà thì mình lại lênh đênh trên phà.

Trên đường về, tôi thấy nhiều nhà đang cúng Giao thừa, rồi rủ nhau đi chùa, mà cảm giác chạnh lòng biết bao. 2h sáng tôi đến khách sạn, mở bánh chưng và nồi kho hột vịt lộn, thịt kho tàu mang theo, mấy thầy trò đón Tết với nhau. Lúc về phòng nằm một mình, chao ôi nước mắt cứ chực trào ra. Nhưng lúc ấy chỉ buồn chứ không dám khóc. Vì đầu năm khóc thì kỳ lắm nên cố gắng ngủ cho quên đi và lấy sức để hôm sau chạy show. Từ năm đó về sau, tôi không bao giờ nhận hát đêm Giao thừa nữa, sợ lắm rồi”.

MC Trấn Thành từng bật khóc trên xe hơi đêm 30 Tết.

Trấn Thành cũng có chút lắng lòng khi bản thân cũng từng rơi vào hoàn cảnh éo le đó. Nam nghệ sĩ đã rơi nước mắt khi không được quây quần bên gia đình trong thời khắc quan trọng nhất.

“Hồi xưa tôi cũng trải qua rất nhiều mùa xuân ở nơi xứ lạ quê người. Có một lần chạy show, chiếc xe hơi kẹt cứng giữa dòng người đi đón Giao thừa. Ngồi trong xe nhìn ra, pháo hoa đang bắn đì đùng, tôi tự nhiên thấy tủi thân và khóc vì mình đang đón Giao thừa ngay trên xe hơi mà không phải là nhà. Cũng từ đó, tôi đã thay đổi và về nhà đón Tết cùng gia đình”, Trấn Thành bồi hồi nhớ lại.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mc trấn thành ,sao việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP