Trong tỉnh

Quỳnh Lưu - Nghệ An: Thí sinh dùng bằng cấp không hợp lệ để dự tuyển giáo viên mầm non

Để có đủ điều kiện xét tuyển vào làm giáo viên mầm non, một thí sinh trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã sử dụng văn bằng không hợp pháp để xét tuyển.

Nhằm đảm bảo cho năm học 2019 - 2020, căn cứ các điều kiện thực tế và quy định hiện hành, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức xét tuyển các thí sinh đủ điều kiện để hợp đồng làm giáo viên mầm non năm 2019.

Theo đó, có 36 trường hợp nộp hồ sơ xét tuyển. Là 1 trong 36 thí sinh nộp hồ sơ, bà Lê Thị Thu Hiền đã sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Bằng có số hiệu A 105961 và số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ do ông Ngô Văn Cảnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cấp ngày 22/8/2011. Tuy nhiên, theo phản ánh văn bằng mà bà Hiển sử dụng để tham gia dự tuyển là bằng giả.

Để có được những thông tin chính xác về thông tin phản ánh, chúng tôi đã có cuộc xác minh trực tiếp tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Thông tin từ phòng Đào tạo - Bộ phận cấp phát văn bằng chứng chỉ: Học viên Lê Thị Thu Hiền không có trong danh sách cấp bằng của nhà trường.

Văn bằng không hợp pháp được dùng để đăng ký dự tuyển

Số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ là số hiệu riêng của nghành Sư phạm Sinh Hóa, số hiệu bằng là A 105961 lại là tên của một học viên Nguyễn Thị L, lớp K11B ngành giáo dục Tiểu học với xếp loại tốt nghiệp là loại: Khá. Trong danh sách công nhận tốt nghiệp cao đẳng năm 2011, nghành sư phạm mầm non của trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An có 134 học viên được công nhận cũng không hề có tên Lê Thị Thu Hiền.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cho biết: không nắm được thông tin về trường hợp này đồng thời khẳng định bà Hiền cam đoan, chịu trách nhiệm về bằng cấp dùng để tham gia dự tuyển. Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND huyện Quỳnh Lưu đã cử người vào làm việc tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An để xác minh.

Đến ngày 17/9/2019, UBND huyện Quỳnh Lưu đã có thông báo số 2051/UBND-NV về việc hủy bỏ kết quả trúng tuyển của thí sinh. Nội dung nêu: sau khi thẩm định văn bằng, ngày 16/9/2019, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An có Công văn 141/CV-CĐSPNA về việc trả lời xác minh văn bằng tốt nghiệp. Trong đó nêu: Bà Lê Thị Thu Hiền, sinh ngày 14/8/1984 không có tên trong quyết định công nhận tốt nghiệp khóa 2008-2011 của nhà trường. Số hiệu bằng A105961 được nhà trường cấp cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học. Vì vậy, bằng tốt nghiệp, bảng điểm người có tên Lê Thị Thu Hiền, sinh ngày 14/8/1984, tốt nghiệp năm 2011, ngành giáo dục Mầm non, hệ Cao đẳng chính quy như trên không phải của trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An cấp.

Thông báo hủy quyết định trúng tuyển của thí sinh Hiền

Thực hiện theo quy định, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu quyết định hủy kết quả trúng tuyển chức danh giáo viên mầm non hợp đồng năm 2019 đối với bà Lê Thị Thu Hiền.

Được biết bà Hiền là một trong số 20 thí sinh trúng tuyển trong đợt xét tuyển giáo viên mầm non hợp đồng của huyện Quỳnh Lưu năm 2019.

Hiện các trường hợp trúng tuyển còn lại đã có quyết định trúng tuyển và đang chờ để bố trí vào các trường phù hợp.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: vantaioto.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP