Thể thao

Quế Ngọc Hải: “ĐT Việt Nam rất cần sự động viên của người hâm mộ”

Chia sẻ với truyền thông, đội trưởng ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải mong muốn nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình trong trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình trong 2 lượt trận sắp tới tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11). Sau 4 trận toàn thua, ĐT Việt Nam đang rất khao khát giành được những điểm số đầu tiên trong lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối cùng.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể đón khán giả vào sân, khi UBND TP.Hà Nội cho rằng, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro trong cộng đồng. Việc đón 50% khán giả vào sân theo dõi trận đấu là quá nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ VH-TT&DL xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc đón khán giả vào sân. VFF vẫn đang chờ quyết định cuối cùng của các cấp lãnh đạo.

VFF chờ ý kiến từ chính phủ

Về phía ĐT Việt Nam, đại diện toàn đội, thủ quân Quế Ngọc Hải bày tỏ mong muốn có được sự ủng hộ của các CĐV trên khán đài.

"Nếu được sự đồng ý của các cơ quan thuộc Chính phủ tạo điều kiện để đón khán giả đến sân Mỹ Đình thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời. Khán giả luôn là nguồn động lực, mang đến giá trị cổ vũ tinh thần lớn lao cho tuyển Việt Nam, đặc biệt ở trận đấu rất khó khăn sắp tới gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, chúng tôi càng cần có sự động viên từ người hâm mộ.

Là đội bóng được đánh giá yếu hơn nên nếu tuyển Việt Nam có được sự cổ vũ của khán giả sẽ là một lợi thế tinh thần vô cùng lớn. Sức ép tạo cho đội khách vì thế cũng không hề nhỏ. Điều mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có thể chơi ở vòng loại cuối cùng của World Cup với những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á.

ĐT Việt Nam cần sự cổ vũ của các CĐV

Chắc chắn cổ động viên rất háo hức để có thể được vào sân chứng kiến không chỉ tuyển Việt Nam mà còn được nhìn thấy tận mắt những cầu thủ giỏi, ngôi sao lớn của bóng đá châu Á… Chúng tôi rất mong khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, trận đấu không phải đá kín sẽ thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ Việt Nam”.

Ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà gặp Australia hồi tháng 9, ĐT Việt Nam đã phải đá kín mà không có khán giả.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP