Thể thao

Quang Hải xếp cạnh Neymar, lọt tốp 500 cầu thủ ảnh hưởng nhất hành tinh

Trong số đặc biệt tháng 9, tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer sắp tiền vệ Quang Hải nằm kế bên siêu sao Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đến thời điểm này.

Quang Hải là 1 trong 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất hành tinh. Ảnh: T.L

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được World Soccer điền tên vào danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Anh sánh vai cùng nhiều ngôi sao lớn của thế giới như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Neymar (Brazil), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Erling Haaland (Na Uy)… Thậm chí, ảnh chân dung và lời giới thiệu về Quang Hải nằm ngay bên cạnh Neymar và M'Baye Niang (Senegal).

Bên dưới tấm ảnh Quang Hải khoác áo đội tuyển Việt Nam, World Soccer đặt một câu hỏi: “Toàn thể người hâm mộ Việt Nam đang thắc mắc tại sao một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Châu Á lại chưa sang Châu Âu, và cuối cùng anh ấy sẽ đi đâu?”.

Quang Hải đứng kế bên Neymar, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đến thời điểm này. Ảnh: World Soccer

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách này. Anh không có giá trị chuyển nhượng cao nhưng được đánh giá là tài năng lớn của bóng đá Việt Nam. Mới 23 tuổi, Quang Hải đã gây tiếng vang khắp Châu Á khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018, hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở khu vực Đông Nam Á cùng Câu lạc bộ Hà Nội, đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, năm 2020 là một năm nốt trầm với tiền vệ của tuyển Việt Nam. Anh dính chấn thương, không thể cùng U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng Vòng chung kết U23 Châu Á. Tại LS V.League 2020, Quang Hải vẫn chưa có cho riêng mình pha lập công nào, chỉ mới có 1 tình huống kiến tạo thành bàn.

Ở khu vực Đông Nam Á, Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Neil Etheridge (Philippines) cũng góp mặt. Thậm chí, World Soccer còn dành hẳn một bài viết dài dành cho Suphanat Mueanta, thần đồng 18 tuổi của bóng đá Thái Lan.

Tác giả: ĐÌNH THẢO

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP