Giải trí

Quá khứ nghèo khó ít ai biết của MC Quyền Linh

Trước khi có cuộc sống đáng mơ ước như hiện tại, MC Quyền Linh đã từng có quá khứ vô cùng khó khăn.

MC Quyền Linh chia sẻ về quãng thời gian nghèo khó trong quá khứ trên chương trình Ký ức vui vẻ khiến nhiều người xúc động.

Trong tập 12 chương trình Ký ức vui vẻ vừa phát sóng tối 17/11, khán giả và các nghệ sĩ được nhắc nhớ về chiếc cối xay bột ngày xưa, chuyên dùng để xay bột làm bánh đúc, bánh lọt, bánh bèo, bánh khúc… Chiếc cối này đã đi sâu vào kí ức của nhiều thế hệ người Việt.

Vừa thấy chiếc cối xay, MC Quyền Linh đã tỏ ra hào hứng và giảng giải chi tiết về từng bộ phận của nó. Anh nói: "Bộ phận quan trọng của cối xay này là ngỗng cối. Nếu ai xay bột mà không canh được hạt gạo ngay lúc rớt ra từ cái ngỗng cối thì bánh sẽ rất dở. Cối mới bao giờ cũng bị sạn trong bột, phải xay vài tuần mới hết.

Cứ xay hai ba lần rồi kiểm tra xem bột gạo mịn chưa, chưa mịn thì chỉnh lại ngỗng cối. Chỉnh tầm 3 lần thì bột mới mịn, nhuyễn, làm bánh mới ngon, bột còn sạn thì bánh không ngon".

Thấy MC Quyền Linh am hiểu về chiếc cối xay, MC Lại Văn Sâm liền hỏi tại sao lại biết tường tận như vậy thì nhận được câu trả lời: "Tôi biết hết những thứ này vì cái cối xay là bạn thân của tôi một thời khó khăn. Từ năm 6 tuổi tôi đã phải sống với cái cối xay rồi. Hồi đó tôi còn bé mà ròng rã từ đêm này qua đêm khác phải xay bột bằng cối.

Tôi phải đi bán bánh đúc, bánh lọt từ lúc bé tí. Nhà không ai làm nên tôi cũng phải tự lấy cối ra xay bột. Bột ngon làm bánh đúc, xay thừa thì làm bánh lọt, rồi làm cả nước cốt dừa, nước mắm.

Tôi phải thức dậy lúc 2 giờ sáng để vo gạo rồi đem ra cối xay. Lắm lúc cái ngỗng cối bị hư, tôi xay gạo không nhuyễn, bị sạn nên phải nhấc cả cối ra để sửa lại ngỗng cối.

Nhiều khi buồn ngủ quá nên nhấc cối ra không giữ được, rơi xuống dập cả ngón chân, máu chảy tung tóe. Tôi bị dập xương mấy lần do cối rớt xuống.

Sáng dậy đi bán bánh đúc, tôi không đi nổi vì đau quá. Đau quá, tôi phải nhai lá chuối để buộc vào ngón chân tóe máu rồi đi tập tễnh bán bánh đúc cà nhắc cà nhắc.”

Trước đó, trong chương trình Ký ức tươi đẹp, MC Quyền Linh cũng có những chia sẻ về những tháng ngày khó khăn khi mới đặt chân đến TP.HCM lập nghiệp.

Nam MC chia sẻ thời gian đầu lập nghiệp, anh từng nghèo túng đến mức phải đi xin đồ ăn để lót dạ. Có giai đoạn MC Quyền Linh còn phải xin vào các vũ trường làm bảo vệ.

“Ngày xưa tôi mặc quần xấu, tôi bước đến nơi cách 10m họ đã đuổi đi rồi. Có lần tôi lang thang, không biết chỗ nào ngủ vì ký túc xá đóng cửa rồi. Tôi đi ngang chỗ bán cháo trắng, đói quá mà không có tiền. Tôi quyết định vào xin một tô cháo. Chị đó nói đợi bán hết không còn khách thì chị cho. Tôi ngồi chờ đến 3 giờ sáng đến mức nồi cháo không còn gì. Cũng may là cháo khét, không ai mua nữa thì chị cho tôi, tôi phụ rửa chén với chị. Sau đó tôi trở thành người phục vụ cho chị bán cháo”, MC Quyền Linh trải lòng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP