Thể thao

Phú Yên bất lực nhìn Sông Lam Nghệ An vào Bán kết

Không nằm ngoài dự đoán, U17 Sông Lam Nghệ An đã hạ gục Phú Yên với tỉ số 4-1, kết quả này đã khiến cục diện bảng B sớm an bài, dù vẫn còn một lượt trận nữa chưa đá. Hai suất vé vào Bán kết của bảng B đã thuộc về đội bóng trẻ xứ Nghệ và Học viện Nutifood.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng B, ở trận đấu diễn ra trước đó, Học viện Nutifood đã có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Sài Gòn, qua đó sở hữu 6 điểm. Kết quả này đồng thời cũng tạo lợi thế lớn cho Sông Lam Nghệ An trong trận đấu diễn ra lúc 18h00 cùng ngày.

Bởi, nếu giành trọn 3 điểm trước Phú Yên, đội bóng xứ Nghệ sẽ cùng với Học viện Nutifood dắt tay nhau vào bán kết mà không cần phải đợi đến lượt trận cuối cùng.

U17 Sông Lam Nghệ An đã khiến U17 Phú Yên phải chật vật chống đỡ trong cuộc chiến giành vé vào Bán kết. (Ảnh:VFF)

Thời điểm hiện tại, xét cả về truyền thống lẫn thực lực, đội bóng trẻ xứ Nghệ hoàn toàn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Chính vì vậy, việc hiện thực hóa mục tiêu giành 3 điểm trước Phú Yên không phải quá khó đối với U17 Sông Lam Nghệ An.

Điều này cũng được chứng minh qua cách triển khai lối chơi tự tin, cầm chịch trận đấu của các học trò Huấn luyện viên Lê Kỳ Phương. Dù vậy, phải qua nhiều pha hãm thành, Sông Lam Nghệ An mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 28.

Bàn thắng ghi được khi Văn Cường thoát xuống cánh phải đón đường chuyền dài từ sân nhà, căng ngang thuận lợi cho Công Huy dễ dàng dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

Chiến thắng 4-1 trước Phú Yên, Sông Lam Nghệ An sẽ cùng với Học viện Nutifood đại diện cho bảng B vào Bán kết giải Vô địch 17 Quốc gia 2020. (Ảnh:VFF)

Những tưởng sau bàn thua, Phú Yên sẽ rơi vào khả năng “vỡ trận”, nhưng thật bất ngờ họ lại nhanh chóng có bàn quân bình tỉ số 1-1 chỉ 1 phút sau đó. Tấn Huy bị hậu vệ Tiến Thắng của Sông Lam Nghệ An phạm lỗi trong vòng cấm, chính cầu thủ này đã thực hiện thành công quả phạt đền, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An đã đẩy tinh thần các cầu thủ Phú Yên lên rất cao. Các học trò Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Đông rất nỗ lực dâng cao để tìm kiếm thêm cơ hội. Tuy nhiên, bàn thua đáng tiếc cũng ở chấm 11m ngay đầu hiệp 2, sau tình huống bóng chạm tay của một cầu thủ trong vòng cấm đã đẩy Phú Yên trở lại thế khó khăn.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đã không mắc lại sai lầm của hiệp 1. Đội bóng xứ Nghệ duy trì thế trận ép sân với sự tập trung và chặt chẽ cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Đặc biệt, trong thời gian 10 phút cuối trận, Sông Lam Nghệ An đã tận dụng rất tốt khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của Phú Yên để ghi liên tiếp 2 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Đình Thành (phút 85) và Văn Cường (phút 87), qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Với kết quả này, Sông Lam Nghệ An sở hữu 6 điểm sau 2 lượt trận, cùng điểm số với Học viện Nutifood. Trong khi đó, Sài Gòn và Phú Yên đều để thua cả 2 trận, không còn cơ hội cạnh tranh tại bảng. Lượt trận cuối chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi Nhất, Nhì khi Sông Lam Nghệ An và Học viện Nutifood có cuộc đối đầu trực tiếp.

Tác giả: Mạnh Tiến

Nguồn tin: laodongthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP