Thế giới

Pháp có bệnh nhân tử vong do nhiễm COVID-19, ca đầu tiên ở châu Âu

Pháp thông báo có 1 người nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) đã thiệt mạng ở nước này. Đây là ca tử vong đầu tiên được ghi nhận ở châu Âu và là ca tử vong đầu tiên bên ngoài khu vực châu Á.

Một nhân viên tại nhà máy làm khẩu trang y tế Kolmi-Hopen ở Saint-Barthelemy-d'Anjou, Pháp - Ảnh chụp màn hình

Ngày 15-2, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho hay đã có trường hợp tử vong đầu tiên do nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) ở nước này, theo Hãng tin Reuters.

Người tử vong là một du khách Trung Quốc trong độ tuổi 80. Người này nhập viện ở Pháp để chữa trị nhưng đã không thể qua khỏi.

Bộ trưởng Agnès Buzyn cho biết du khách trên từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), trung tâm bùng phát dịch, đến Pháp hôm 16-1 và được cách ly trong Bệnh viện Bichat-Claude Bernard ở thủ đô Paris từ hôm 25-1.

"Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nhanh chóng xấu đi và bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch trong vài ngày", bà Agnès Buzyn nói trên truyền hình.

Bộ trưởng Y tế Pháp không cung cấp thông tin về danh tính của bệnh nhân, nhưng cho biết thêm con gái của bệnh nhân cũng bị nhiễm bệnh và đã nhập viện ở Paris.

Đây cũng là ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở châu Âu và là ca tử vong đầu tiên bên ngoài khu vực châu Á.

Một số nước khác ở châu Âu như Bỉ, Phần Lan, Đức, Ý... đã ghi nhận các ca nhiễm, nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo đến nay.

Pháp đã ghi nhận 11 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong khi đó, trên toàn cầu đã có hơn 67.000 ca nhiễm, tính đến ngày 15-2. Phần lớn số trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc.

Như vậy, đến nay đã có 1.527 người chết vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19), gồm 1.523 người ở Trung Quốc đại lục, 1 người ở đặc khu hành chính Hong Kong, 1 người ở Philippines, 1 người ở Nhật Bản và 1 người ở Pháp.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP