Thể thao

Phan Văn Đức khó kéo nổi SLNA

Ba trận thua liên tiếp của SLNA sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa đã cho thấy sự lệ thuộc quá lớn của đội bóng xứ Nghệ vào khả năng săn bàn của Phan Văn Đức

SLNA là một trong những đội bóng khởi đầu tốt nhất sau 5 vòng đầu tiên của V-League 2020. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường bất bại sau 5 vòng, trong đó giành đến 3 chiến thắng, đạt 11 điểm và sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân đương kim vô địch Hà Nội, SLNA vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Thành tích của SLNA còn thêm ấn tượng khi họ sở hữu hàng thủ tốt nhất với 5 trận giữ sạch lưới. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng có nhiều cơ hội ghi điểm với HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Sự trở lại quá ấn tượng của Văn Đức sau khi nghỉ gần 1 năm chữa trị chấn thương khiến các CĐV SLNA mơ mộng. Tái xuất kể từ vòng 2, Phan Văn Đức lập tức tỏa sáng, ghi 2 bàn thắng giúp SLNA đánh bại B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Khi Phan Văn Đức (phải) bị khóa chặt thì SLNA bế tắcẢnh: Minh Trần

Sau chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy, SLNA khởi đầu chuỗi trận tệ hại bằng thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước CLB TP HCM. Tiếp sau đó là 2 trận thua trên sân của các đội đang đứng cuối bảng là Nam Định (thua 0-3) và Quảng Nam FC (1-2). Từ việc nằm trong nhóm đầu, SLNA bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau vòng 8. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút bất ngờ của SLNA, trong đó có yếu tố liên tục bị thiệt quân do các trụ cột như Xuân Mạnh, Văn Khánh, Xuân Thắng, Đình Đồng... thay nhau vắng mặt vì chấn thương.

Lực lượng của SLNA không chỉ sứt mẻ mà còn rất non. Chưa bao giờ người hâm mộ xứ Nghệ có thể tưởng tượng một ngày nào đó những cầu thủ như Hồ Tuấn Tài và đặc biệt là Phan Văn Đức lại là nhân tố nòng cốt ở tuổi 25-26. Đội hình xuất phát của SLNA ở trận gặp Nam Định bao gồm cả ngoại binh thì cầu thủ nhiều tuổi nhất là Sỹ Nam (1993), còn lại đều sinh năm 1995, 1996 và 1999. Với lứa cầu thủ trẻ như vậy, lại đa phần có mùa giải đầu tiên chơi ở V-League nên nếu không có các cựu binh dìu dắt sẽ dễ rơi vào trạng thái quá hưng phấn khi thắng trận và xuống tinh thần nhanh nếu đội gặp bất lợi. Bên cạnh đó, hàng công của SLNA mùa này cũng chơi chưa được như kỳ vọng.

Ngoài Văn Đức vẫn để lại dấu ấn nhất định, những gương mặt được chờ đợi khác như Tuấn Tài hay bộ đôi tiền đạo ngoại Onyekachi - Sosseh không chơi như mong đợi. "Một mình Phan Văn Đức đá hay là không đủ. Sau 2 trận thắng B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng, Văn Đức bị các hậu vệ đối phương theo kèm như hình với bóng, bởi họ quá hiểu sự nguy hiểm của cậu ta. Khi Văn Đức bị cô lập, SLNA không còn ai đủ sức tạo đột biến" - một thành viên ban huấn luyện SLNA tâm sự.

Cuối tuần này, SLNA sẽ so tài cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong bối cảnh các đội nhóm dưới đều gồng hết sức để vươn lên tốp 8, đội bóng xứ Nghệ sẽ càng gặp nhiều khó khăn.

Tác giả: Anh DŨng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP