Trong tỉnh

Nữ shipper tình nguyện bị mời làm việc vì... tranh thủ bán hàng online

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ shipper tình nguyện, L. tranh thủ bán hàng online thực phẩm thiết yếu trên Facebook. Sau đó cô gái này đã bị lập biên bản vi phạm.

Mới đây, thông tin từ UBND phường Đội Cung, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, Công an Tp.Vinh vừa lập biên bản xử lý một trường hợp "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Người bị xử phạt là chị N.T.T.L. (SN 1996), là bí thư chi đoàn khối, thành viên đội “shipper áo xanh” của phường Đội Cung. Trong quá trình thực hiện công việc hỗ trợ người dân mua lương thực thực phẩm, người này đã đăng tải lên Facebook cá nhân bán một số hàng hoá, thực phẩm thiết yếu. Hành vi của chị L. hoạt động vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin ban đầu cho thấy, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, chính quyền phường Đội Cung đã phát hiện hành vi vi phạm của chị N.T.T.L. Đơn vị này đã phối hợp Công an Tp.Vinh để xác minh. Sau khi thu thập đủ chứng cứ vào tài liệu, chị L. được mời lên làm việc. Tại buổi làm việc chiều 30/8, chị N.T.T.L. thừa nhận việc rao bán hàng của mình.

Ngoài việc bị lập biên bản vi phạm hành chính, UBND phường Đội Cung cũng chấm dứt hoạt động của chị N.T.T.L. trong đội "shipper tình nguyện" của phường.

Hiện Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ, tham mưu UBND Tp. Vinh ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị N.T.T.L. Với hành vi trên, chị T.L sẽ bị xử phạt số tiền từ 5-10 triệu đồng.

Ở một diễn biến khác, vào sáng 30/8, đội CSGT - TT phối hợp với tổ xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, Công an Tp.Vinh đã bắt quả tang 3 trường hợp có hành vi ship hàng cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Cụ thể, qua nắm bắt thông tin trên không gian mạng, 3 trường hợp bao gồm N.T.M.T. (SN 1989), trú tại phường Lê Mao; N.T.M.L. (SN 1988), trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và T.V.L. (SN 1975), trú tại phường Trường Thi thường xuyên đăng tải bán thực phẩm trên mạng xã hội và cam kết có ship cho khách. Ba người này ngang nhiên giao hàng cho khách măc dù Tp.Vinh đã nghiêm cấm hoạt động của shipper. Qua tìm hiểu, cả 3 đều buôn bán trên địa bàn phường Vinh Tân, Hồng Sơn.

Quá trình cơ quan chức năng kiểm tra, cả 3 đều không xuất trình được giấy đi đường, giấy hành nghề shipper, phiếu xét nghiệm theo đúng quy định. Công an Tp. Vinh đã xử phạt mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng theo quy định.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP