Kinh tế

Nữ phó giám đốc chi nhánh TPBank bị khởi tố từng là TGĐ của 1 viện thẩm mỹ

Bà Nguyễn Hoài Thương ngoài công việc tại TPBank còn từng đứng tên sở hữu và giữ vị trí tổng giám đốc một viện thẩm mỹ ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bị can Nguyễn Hoài Thương (tức Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1984, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 280, khoản 4 – Bộ luật Hình sự năm 1999 (nay là Điều 355, khoản 4 – Bộ luật Hình sự năm 2015).

Nguyễn Hoài Thương từng giữ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh kiêm Giám đốc Dịch vụ khách hàng tại chi nhánh Phạm Hùng của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Theo đơn thư tố cáo của TPBank và căn cứ tài liệu do cơ quan điều tra thu thập được, bị can Nguyễn Hoài Thương đã có hành vi lợi dụng chức vụ là Phó Giám đốc Ngân hàng TPBank - Chi nhánh Phạm Hùng chỉ đạo nhân viên cấp dưới làm thủ tục để Thương phê duyệt, tất toán khống 5 sổ tiết kiệm của khách hàng. Từ đó, Thương chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn của TPBank.

Thông tin từ TPBank cho biết: “Sự việc này đã được chính TPBank phát hiện trong quá trình rà soát quy trình, hồ sơ nội bộ để đảm bảo an toàn cho ngân hàng và tài sản của khách hàng. Đây là việc làm định kỳ hàng tháng tại TPBank. Sau khi phát hiện ra vụ việc của bà Thương, chúng tôi đã chủ động đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra để phối hợp xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Theo đó, bà Thương sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và ngân hàng về hành vi vi phạm của mình, đại diện TPBank cho biết. Liên quan tới việc đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng gửi tiền, đại diện TPBank khẳng định các khách hàng có liên quan trong vụ việc đều được TPBank đảm bảo quyền lợi, đều đã được hoàn trả đầy đủ gốc và lãi các sổ tiết kiệm đã gửi đúng theo quy định.

Được biết, ngoài công tác tại ngân hàng, Nguyễn Hoài Thương còn là Tổng Giám đốc của một Viện thẩm mĩ.

Bà Nguyễn Hoài Thương

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, bà Nguyễn Hoài Thương là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bonita tại thời điểm doanh nghiệp thành lập vào tháng 3/2018. Bà Thương khi đó là chủ sở hữu kiêm tổng giám đốc Bonita. Bonita là công ty TNHH một thành viên, có vốn điều lệ 10 tỷ đồng.

Bà Hoài Thương từng chia sẻ với báo chí: "Là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp, quyến rũ. Có một câu nói “Đàn bà đẹp luôn có quà” như một minh chứng rằng phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết.

"Sắc đẹp chỉ là điều kiện cần, là điểm cộng cho những cuộc đàm phán thành công, gây ấn tượng với đối tác, khách hàng chứ không thể là điều kiện đủ để phụ nữ đạt được thành công trong cuộc sống và tạo dựng sự nghiệp kinh doanh vững chắc", Nguyễn Hoài Thương trả lời phóng viên về vai trò của nhan sắc.

Tuy nhiên, từ tháng 6/2019, chủ doanh nghiệp đã được chuyển từ bà Thương sang một người khác. Bà Thương không còn vai trò quản lý nào tại doanh nghiệp này.

Theo báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận, trang web của thẩm mỹ viện Bonita là vienthammybonita.vn (thời điểm tháng 5/2019) cơ sở làm đẹp này vô tư quảng cáo dịch vụ: Aviar - Trẻ hóa da triết xuất từ trứng cá tầm.

"Aviar là dịch vụ trẻ hóa da sử dụng những sản phẩm được chiết xuất từ trứng cá tầm – kim cương đen của đại dương. Đây cũng là dịch vụ gây thương nhớ cho rất nhiều chị em tại Viện thẩm mỹ Bonita", cơ sở này tung hô.

Cùng với đó, trên trang web và fanpage của Thẩm mỹ viện Bonita cũng đăng tải nhiều hình ảnh, clip thể hiện đang thực hiện trẻ hóa da từ cá tầm cho nhiều khách hàng, dù đây là dịch vụ chưa được cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

Bên cạnh việc không được cơ quan chức năng cấp phép thì nguồn gốc, xuất xứ của những sản phẩm được quảng cáo là chiết xuất từ trứng cá tầm do cơ sở này sử dụng cho khách hàng cũng khiến dư luận đặt ra nghi vấn. Bởi một dịch vụ chưa được cấp phép sẽ tiềm ẩn nguy cơ lớn đối với người sử dụng, bên cạnh yếu tố pháp lý không đảm bảo.

Đến thời điểm hiện tại việc sử dụng động vật trong các dịch vụ làm đẹp vẫn chưa được Sở Y tế các tỉnh thành cấp phép cho bất cứ cơ sở nào gồm spa, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện trên cả nước. Do đó việc quảng cáo và thực hiện dịch vụ này là không đảm bảo quy định pháp lý, coi thường sức khỏe khách hàng, qua mặt cơ quan chức năng.

Sau thông tin khởi tố khởi tố vụ án và khởi tố bị can Nguyễn Hoài Thương (tức Nguyễn Thu Trang), cả website và fanpage của thẩm mỹ viện Bonita đều đã ở trạng thái dừng hoạt động.

Tác giả: Dung Hoàng

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP