Thể thao

NÓNG: 2 học trò thầy Park bất ngờ công bố hợp đồng, chốt ngày sang Nhật Bản thi đấu

Ngoài Đặng Văn Lâm, sẽ có 2 cầu thủ Việt Nam khác thi đấu tại Nhật Bản trong năm 2021.

2 cầu thủ sẽ sang Nhật Bản thi đấu là tiền vệ Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) và Trần Danh Trung (Viettel). Điểm đến của cặp đôi này là FC Ryukyu - đội bóng đang chơi tại J2 League (hạng 2 trong hệ thống của Nhật Bản).

Cao Văn Triền được đánh giá nằm trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V.League hiện tại. Lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế của anh góp phần giúp Sài Gòn FC giành tấm HCĐ V.League 2020.

Cao Văn Triền được đánh cao tại V.League

Trong đợt tập trung ĐT Việt Nam cuối năm 2020 vừa qua, Cao Văn Triền được HLV Park Hang-seo gọi tên và tạo điều kiệu ra sân ở cả 2 trận giao hữu gặp U22 Việt Nam. Trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt định giá Cao Văn Triền 150.000 euro (khoảng 4,2 tỷ đồng).

Trần Danh Trung là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Viettel. Tiền đạo sinh năm 2000 đã góp mặt ở nhiều cấp độ ĐTQG khác nhau. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Danh Trung từng ra sân tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Danh Trung là tiền đạo giàu tiềm năng

Mùa giải trước, cho dù cùng Viettel vô địch V.League song tiền đạo người Huế chưa có nhiều cơ hội ra sân. Transfermarkt định giá Danh Trung 150.000 euro - ngang với Cao Văn Triền.

Dự kiến, Cao Văn Triền và Danh Trung sẽ sang Nhật vào tháng 7/2021 và thi đấu trong màu áo FC Ryukyu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Sở dĩ chọn mốc thời gian như vậy bởi CLB chủ quản muốn 2 cầu thủ có thể khoác áo ĐTQG tại loạt trận vòng loại World Cup vào tháng 6 và có thời gian chuẩn bị về nhiều mặt, đặc biệt là ngôn ngữ.

J2 League từng chứng kiến một số cầu thủ Việt Nam khác như Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh. Có người thành công nhưng cũng có người phải ra đi không kèn không trống. Để có thể làm nên chuyện trên đất Nhật, Cao Văn Triền cũng như Danh Trung sẽ phải nỗ lực vượt bậc.

FC Ryukyu được thành lập từ năm 2003. Những năm gần đây, đội bóng này phát triển vượt bậc, thăng từ hạng tư lên J2 League. FC Ryukyu được đánh giá là môi trường vừa sức cho các cầu thủ Việt Nam cạnh tranh vị trí.

Tác giả: Lupo

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP