Số hóa

Nokia ra mắt smart TV đầu tiên

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay. Cập nhật tin tức công nghệ đầu tiên công ty này tung ra thị trường nhãn hàng smart TV.

Nokia ra mắt smart TV đầu tiên

Nokia ra mắt smart TV đầu tiên. Ảnh: Nokia

Sản phẩm smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia được công ty Ấn Độ Flipkart bán ra thị trường.

Khi nói tới Nokia người ta nghĩ ngay tới thương hiệu điện thoại, nhưng đây là smart TV. Thực chất, Nokia cấp phép cho bên thứ ba, mà ở đây là công ty Flipkart, được sử dụng thương hiệu Nokia cho sản phẩm smart TV của hãng.

Được biết, Flipkart là nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên công ty này tung ra thị trường nhãn hàng smart TV.

Sản phẩm Smart Android TV sử dụng công nghệ đèn LED cho độ phân giải Ultra HD (4K) kích cỡ 55 inch. TV được trang bị bộ đôi loa 24 watt, công nghệ âm thanh JBL của Harman.

Tỉ lệ màn hình 16:9, tỉ lệ làm tươi khung hình 60 Hz, TV hỗ trợ Dolby Vision và HDR10, có sẵn 3 cổng HDMI và 2 cổng USB.

Smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia được bán ra 589 USD tại thị trường Ấn Độ. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ 10/12.

iPhone có thể bỏ dùng cáp lightning năm 2021

Apple sẽ không sử dụng cáp lightning trên iPhone cao cấp năm 2021 và thay thế hoàn toàn bằng sạc không dây.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sau hơn 7 năm ra mắt, Apple có thể đang tính đến phương án bỏ dòng chuẩn kết nối lightning trên một số mẫu iPhone.

"Những thiết bị này sẽ sử dụng kết nối, sạc không dây hoàn toàn để phân biệt với các mẫu iPhone có giá thấp hơn", ông nói.

Apple bắt đầu đưa công nghệ sạc không dây vào iPhone 8 nhưng lại chưa thực sự có một đế sạc không dây nào.

Người dùng nếu muốn trải nghiệm công nghệ sạc này sẽ phải mua của một hãng khác như Samsung, Xiaomi...

Ngoài ra, công nghệ sạc không dây trên iPhone vẫn chưa nhanh như các đối thủ nên số lượng người dùng là chưa nhiều.

Trong quá khứ, Apple từng nhiều lần đưa ra những thay đổi mang tính ép buộc với thói quen của người dùng.

Năm 1998, mẫu iMac mới không còn ổ đĩa mềm mà chỉ còn ổ CD. Năm 2016, hãng bỏ hẳn giắc cắm tai nghe 3,5 mm và mới đây là các dòng MacBook chuyển sang dùng cổng USB-C và không có một giắc chuẩn cũ nào.

Báo cáo của Ming-Chi Kuo cũng khẳng định Apple sẽ ra mắt tới 5 model iPhone mới vào năm sau. Model đầu tiên và cũng được nhiều người dùng chờ đợi nhiều khả năng sẽ là iPhone SE2, tiếp đến là iPhone 12, iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Vivo X30 chính thức xác nhận ngày ra mắt

Vivo X30 sẽ có hai phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Ảnh: Vivo

Vivo sẽ ra mắt chiếc smartphone Vivo X30 vào ngày 16/12 tới. Đây sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng hỗ trợ kết nối 5G chế độ kép, với bộ vi xử lý Exynos 980 đến từ Samsung.

Theo Vivo hình ảnh vừa đăng tải có thể thấy smartphone Vivo X30 sẽ chính thức trình làng tại Trung Quốc vào ngày 16/12. Tại sự kiện này, công ty này dự kiến sẽ ra mắt hai thiết bị - Vivo X30 và Vivo X30 Pro, hỗ trợ 5G chế độ kép.

Vivo X30 sẽ được trang bị chip Exynos 980 (có tích hợp modem 5G) đến từ Samsung, cụm 4 camera sau với độ phân giải lên đến 64 MP, hỗ trợ zoom lai 60x và camera selfie dạng đục lỗ.

Vivo X30 sẽ có hai phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Vivo X30 tiêu chuẩn sẽ có màn hình 6,5 inch full HD+ cùng tốc độ làm mới màn hình là 90Hz, 8GB RAM cùng 128GB / 256GB bộ nhớ trong.

Hệ thống bốn camera sau của máy sẽ có độ phân giải lần lượt là 64/13/8/2MP. Trong khi đó, Vivo X30 Pro có màn hình 6,89 inch full HD+ cùng tốc độ làm mới màn hình là 90Hz, 12GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong. Hệ thống bốn camera sau của máy sẽ có độ phân giải lần lượt là 60/13/13/12MP.

Đồng thời, trong hệ thống camera của cả hai phiên bản Vivo X30 sẽ có một camera với khả năng zoom hybrid lên tới 60x. Máy cũng sẽ có camera trước 32MP, trang bị viên pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Thiết bị khi ra mắt sẽ có 3 tùy chọn màu sắc, cổng tai nghe 3.5 mm vẫn được giữ lại và sẽ được chạy trên một giao diện hoàn toàn mới có tên ra JoviOS. Vivo X30 sẽ có giá khởi điểm từ 3.198 Yuan (khoảng 10,5 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ thấp nhất.

  Từ khóa: Smart TV ,Nokia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP