Xe

Nissan có thể sẽ sản xuất xe tự lái cho Apple

Nissan có thể hợp tác với Apple trong lĩnh vực xe điện tự lái sau khi cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai-Kia đi vào ngõ cụt.

Giám đốc điều hành Makoto Uchida của nhà sản xuất xe Nhật Bản đã trả lời trong một cuộc họp báo hàng quý về việc Nissan có thể sẽ hợp tác với Apple.

Hãng Apple cũng đang tổ chức các cuộc thảo luận với nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản về mối quan hệ đối tác, mà không nêu rõ những nhà sản xuất ôtô này là ai.

Nissan có thể hợp tác làm xe điện tự lái cùng Apple

Dù vậy, Wall Street Journal vừa cho biết Nissan để ngỏ khả năng tham gia phát triển xe điện tự lái cùng Apple. Khi được truyền thông đặt câu hỏi về khả năng hợp tác với Táo khuyết, CEO của Nissan là Makoto Uchida trả lời nước đôi rằng công ty có thể đưa ra các ý tưởng mới dựa trên kinh nghiệm sẵn có khi cần thiết.

Trong tháng 12/2020, tin tức về việc dự án xe hơi của Apple sẽ được khởi động lại lần đầu tiên, sau khi bị hủy bỏ trước đó vào năm 2016. Ngay sau đó, thông tin về việc dự án này được đưa trở lại, Apple và Hyundai đã tổ chức thảo luận để hợp tác phát triển phương tiện tự lái.

Với dự định lấn sân sang lĩnh vực xe điện tự lái, Apple đang tìm kiếm các đối tác có khả năng cung cấp phụ tùng, công nghệ và sản xuất. Dự án này đã được Apple ấp ủ trong nhiều năm qua.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP