Giải trí

Những sao nam tài hoa nhưng đoản mệnh của làng giải trí Hoa ngữ

Cho đến tận bây giờ, sự ra đi đột ngột của những ngôi sao tài hoa của làng giải trí Hoa ngữ vẫn khiến người hâm mộ không khỏi đau lòng.

Lý Tiểu Long

Cho đến nay, cái chết của "huyền thoại võ thuật" Trung Quốc vẫn còn là một ẩn số.

Đã gần 50 năm trôi qua nhưng cái chết bí ẩn của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long cho đến nay vẫn là câu hỏi chưa thể lý giải. Anh qua đời ngày 20/7/1973 tại Hồng Kông, hưởng dương 32 tuổi.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, rất nhiều giả thiết đã được đưa ra nhưng vẫn phải là câu trả lời cuối cùng.

Kết quả khám nghiệm thử thi cho thấy, trong dạ dày của "huyền thoại võ thuật" Trung Quốc có chứa lá cần sa dù trước đó Lý Tiểu Long không hề bị nghiện ma túy. Cuối cùng, kết quả giám định pháp y kết luận anh qua đời do chứng phù não. Khi đó, anh còn dự án Game of Death (Tử Vong Du Hý) đang quay dở.

Trương Quốc Vinh

Căn bệnh trầm cảm khiến Trương Quốc Vinh lựa chọn cái chết khi tuổi đời còn rất trẻ.

Trương Quốc Vinh gia nhập ngành giải trí vào năm 1977, bằng các ca khúc kinh điển của mình, anh trở ca sĩ hàng đầu C-biz thời bấy giờ. Không những vậy, Trương Quốc Vinh còn là thần tượng của rất nhiều thế hệ trẻ ở Hàn Quốc.

Ngoài âm nhạc, Trương Quốc Vinh là diễn viên tài năng với nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển như A Phi Chính Truyện, Thiện Nữ U Hồn, Xuân Quang Xạ Tiết, Bá Vương Biệt Cơ...

Ngày 1/4/2003, tài tử nổi tiếng Hồng Kông Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự sát từ tầng 24 của một khách sạn ở Hồng Kông. Thông tin này khiến người hâm mộ ở khắp nơi "chao đảo" và không dám tin vào sự thật.

Anh đã ra đi khi tuổi đời quá trẻ và sự nghiệp đang trên đỉnh cao, để lại sự tiếc nuối khôn nguôi trong lòng những người yêu mến các vai diễn cũng như con người ngoài đời thực của Trương Quốc Vinh.

Xung quanh cái chết đột ngột của nam tài tử, có không ít những lời đồn thồi. Chỉ đến khi Trần Thục Phần - người quản lý cũ của anh hé lộ, lúc sinh thời tài tử Hồng Kông bị trầm cảm nặng. Bệnh trầm uất của anh kéo dài khoảng 1 năm, đã ăn mòn tâm hồn Trương Quốc Vinh, đè nén anh đến không thể chịu đựng thêm khiến anh tìm tới cái chết.

Kiều Nhậm Lương

Trong lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển, nam tài tử quyết định kết liễu cuộc đời mình tại nhà riêng.


Kiều Nhậm Lương sinh ra ở Thượng Hải. Anh từng là quán quân nhảy cao toàn quốc, vận động viên cấp 2 Quốc gia. Năm 2007, Kiều Nhậm Lương chính thức bước vào giới showbiz và trở thành "khuynh thành tứ thiếu" (Bốn thiếu gia đẹp nghiêng nước nghiêng thành) của làng giải trí Hoa ngữ cùng với Tỉnh Bách Nhiên, Lý Dịch Phong, Phó Tân Bác.

Ngày 16/9/2016, ngay trong lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển, tài tử quyết định kết liễu cuộc đời mình trong bồn tắm tại nhà riêng. Khi được mọi người phát hiện, anh đã tử vong với nhiều vết cắt ở cổ tay, trên người có nhiều vết bầm tím và chùm nylon kín đầu.

Nguyên nhân tử vong được xác nhận là do tự sát bởi bệnh trầm cảm sau những áp lực quá khủng khiếp khi là một ngôi sao.

Sự ra đi của anh như một hồi chuông cảnh báo về áp lực tâm lí mà những bình luận ác ý của cộng đồng mạng cùng bài viết vô căn cứ từ báo chí mang lại.

Cao Dĩ Tường

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, sự vô trách nhiệm của Đài truyền hình Triết Giang khiến nam diễn viên "Đứa trẻ đến từ thiên đường" qua đời oan uổng.

Ngày 27/11/2019, Cao Dĩ Tường đột tử trên trường quay của chương trình Chase me do đài Chiết Giang sản xuất, hưởng dương 35 tuổi.

Nguồn tin từ Ifeng cho hay, nam diễn viên được các nhân viên ở trường quay sơ cứu sau khi ngất xỉu. Sau đó, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tim đã ngừng đập và qua đời không lâu sau đó.

Thông tin nam diễn viên "Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên" qua đời khi đang tham gia show truyền hình khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Trên Weibo xuất hiện nhiều thông tin từ các blogger rằng nam diễn viên bị đột quỵ nhưng ê kíp đài Chiết Giang phán đoán sai, bỏ qua những phút đầu tiên được cho là thời điểm vàng để cứu người.

Họ tiếp tục quay hình để tạo hiệu ứng, cho đến khi Trần Vỹ Đình và Hoàng Cảnh Du lao đến, gào lên để đưa đồng nghiệp đi cấp cứu.

Cư dân mạng Trung Quốc mấy ngày qua đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước cách làm việc của Đài truyền hình Triết Giang và cho rằng Cao Dĩ Tường chết oan, phía nhà đài phải có câu trả lời rõ ràng.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP