Nhà đẹp

Những ngôi nhà quái dị không tuân theo nguyên tắc kiến trúc nào

Những ngôi nhà quái dị này không tuân thủ theo bất cứ một nguyên tắc kiến trúc nào và thậm chí bỏ qua cả các nguyên tắc vật lý.

Những ngôi nhà quái dị này không tuân thủ theo bất cứ một nguyên tắc kiến trúc nào và thậm chí bỏ qua cả các nguyên tắc vật lý. Ảnh: Brightside.

Phần lớn những ngôi nhà này là tác phẩm của những kiến trúc sư nổi tiếng. Ảnh: Brightside.

Các kiến trúc sư đã phá vỡ các quy tắc thiết kế thông thường để tạo ra điểm nhấn trong tác phẩm của mình. Ảnh: Brightside.

Dù vậy, đôi khi những điểm nhấn đó có phần hơi... quá đà. Ảnh: Brightside.

Tòa nhà ở Prague với các mái kính lắp ghép khéo léo nhằm tận dụng tối đa khả năng phản xạ ánh nắng để đưa ánh sáng đến từng ngõ ngách bên trong căn nhà. Ảnh: Brightside.

Một phòng hòa nhạc ở Tenerife với cách thiết kế theo kiểu "eo con kiến" để lại ấn tượng rất lớn đối với khách du lịch. Ảnh: Brightside.

Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao với lối kiến trúc mái vòm cực độc đáo. Ảnh: Brightside.

Tòa nhà có tên "Quanh co" ở Sopot lấy cảm hứng từ những đường cong uốn lượn hoàn hảo nhằm phá vỡ quy tắc đối xứng trong ngành kiến trúc. Ảnh: Brightside.

Thay vì làm tường thẳng đứng thì những kiến trúc sư lại mang đến cho Bảo tàng nghệ thuật Weisman những đường cong nghệ thuật. Việc xây dựng những bức tường méo mó như thế này đòi hỏi một kỹ thuật xây dựng và chi phí tốn kém hơn nhiều lần so với truyền thống. Ảnh: Brightside.

Bảo tàng Herford ở Đức với tạo hình tòa nhà được giữ nguyên theo lối cũ chỉ có điều nó lại... lộn ngược. Ảnh: Brightside.

Tòa nhà hình dáng quái dị và không có bất cứ một chiếc cửa sổ nào ở Cleverland, Mỹ. Ảnh: Brightside.

Tòa nhà với bức tường được bọc nhôm sáng choang ở New York, Mỹ. Ảnh: Brightside.

Mái nhà được xếp kiểu lớp nọ chồng lớp kia với màu sắc sặc sỡ. Ít ai tin rằng công trình đầy tính nghệ thuật này lại là một bệnh viện ở Scotland. Ảnh: Brightside.

Tòa nhà cực độc di chuyển được với ngoại hình giống như một chú voi được làm từ gỗ. Ảnh: Brightside.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP