Số hóa

Nhiều iPhone tại Việt Nam bất ngờ bị khoá iCloud

Mới đây, một số người dùng iPhone tại Việt Nam đã phản ánh về việc bị khóa iCloud dù họ không hề đăng nhập hay đăng xuất bất kì tài khoản nào.

Nhiều iPhone tại Việt Nam bất ngờ bị khoá iCloud

Mới đây, một số người dùng điện thoại cho biết thiết bị của họ bất ngờ bị khóa iCloud dù trước đó không hề đăng nhập tài khoản của người lạ nào khác vào máy. Điểm chung trên những chiếc iPhone bị khóa này là chúng đều có thông báo liên kết với tài khoản "k****@s****.net".

Nhiều người cho rằng chính nhóm hacker Minacriss đã thực hiện việc này. Bởi lẽ trước đó không lâu, nhóm này đã phát hiện ra một lỗ hổng của Apple, cho phép khóa iPhone, iPad từ xa bằng số IMEI hoặc Serial Number.

Tuy nhiên, trên trang Twitter chính thức của nhóm, Minacriss cho biết họ không liên quan gì đến công cụ khóa iCloud từ xa, đồng thời khẳng định việc này không mang lại bất kì lợi ích gì.

Theo ông Vũ Ngọc Duy, chủ cửa hàng bán các sản phẩm Apple lâu năm tại khu vực Cầu Giấy cho biết: "Thông tin về việc nhiều máy điện thoại bị khoá do để lộ IMEI đã được nhiều người dùng phản ánh vài ngày nay. Hiện tại để tránh bị khoá iCloud, người dùng tuyệt đối không đăng tải thông tin IMEI máy hoặc kiểm tra trên các trang web lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng, đánh cắp thông tin. Thêm vào đó, người dùng cũng nên sử dụng iCloud chính chủ và bật tính năng Find My iPhone trong máy để tránh bị tấn công từ xa.

Theo ông Duy, hiện đây là cách duy nhất để tránh bị các hacker khoá tài khoản.

Đầu tháng 8, nhóm hacker Minacriss từng tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên nền tảng iOS của Apple. Lỗ hổng này cho phép họ có thể tận dụng để khóa các thiết bị như iPhone, iPad từ xa mà không cần phải tiếp xúc hay thao tác trên máy.

Tối 16/10, một trang web có tên miền mina******.com xuất hiện và cho phép nhập số IMEI để khóa máy từ xa. Đến chiều ngày 17/10, trang web này cho biết có hơn 8.600 thiết bị đã bị khóa từ xa.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: iCloud ,iPad ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP