Pháp luật

Nhái xe cứu thương để chở thuê làm 4 người nhiễm SARS-CoV-2

Một nam thanh niên thuê xe ô tô có gắn thiết bị tín hiệu đèn còi ưu tiên, nhưng chưa có giấy phép hoạt động cứu thương, để thực hiện hai chuyến vận chuyển người đến và đi từ vùng dịch, khiến cho 4 người khác nhiễm SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Báo CAND tối nay (7/9), Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn – Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Chiếc xe có liên quan đến vụ án.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, ngày 21/8, Dương Quang Nhật (SN 1988, trú ở khu phố 5, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) thuê xe ô tô BKS 51B -189.56 có gắn thiết bị tín hiệu đèn còi cứu thương của ông Nguyễn Quốc Đ (trú ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9, TP Tuy Hòa) để chở bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 22/8, Nhật điều khiển xe ô tô nêu trên đến Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đón khách chở về thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ngày 25/8, Nhật mua kít test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 mang đến Trạm Y tế phường 5, TP Tuy Hòa để nhờ xét nghiệm với kết quả âm tính, nên tiếp tục thuê xe ô tô 51B - 189.56 chở một người dân ở phường 7, TP Tuy Hòa vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh. Trong hành trình, Nhật còn đón thêm hai người khách ở thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh. Đến sáng ngày 26/8, Nhật đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 chở 4 người dân về xã Hòa Xuân Nam và phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa (Phú Yên).

Sau hai lần đi từ vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh về Phú Yên, Dương Quang Nhật không khai báo y tế mà đã tiếp xúc nhiều người, đến ngày 29/8 nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Điều đáng nói là khi tiếp xúc với nhiều người, Nhật đã làm lây lan dịch bệnh 4 người khác là cha ruột, chị dâu, bạn gái và người khách ở TP Tuy Hòa.

Được biết xe ô tô có gắn thiết bị tín hiệu đèn còi cứu thương của ông Nguyễn Quốc Đ chưa có giấy phép hoạt động cứu thương nhưng lại cho thuê hoạt động như xe cứu thương. Và đây là vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đầu tiên ở Phú Yên đã được khởi tố để điều tra và xử lý hình sự.

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP