Du lịch

Nhà rông đá lạ mắt, sang chảnh ở bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột

Bảo tàng Thế giới Cà phê với thiết kế kết hợp truyền thống và hiện đại, lên hình tựa trời Tây là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất Tây Nguyên.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bảo tàng Thế giới Cà phê là điểm hẹn thu hút đông đảo du khách khi ghé thăm Đắk Lắk. Thiết kế của bảo tàng mang đặc trưng vùng đất Tây Nguyên. Nổi bật là hình ảnh những ngôi nhà với đường cong lạ mắt dựa theo kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân cách điệu. Ảnh: _Yuminh0n_66_, dangvii123.

Bảo tàng đi vào hoạt động từ cuối năm 2018 thu hút giới trẻ bởi giá trị văn hóa và background sống ảo đẹp mắt. Nơi đây là sự kết hợp giữa giá trị truyền thống và kiến trúc phương Tây sang trọng. Bảo tàng Thế giới Cà phê được xây dựng bởi một tập đoàn cà phê trong nước, trưng bày nhiều hiện vật về lịch sử cà phê Việt Nam và thế giới. Ảnh: K.h.i.n, nttrang2805.

Điểm nhấn của bảo tàng là bộ sưu tập hơn 10.000 hiện vật liên quan từ một số nền văn hóa cà phê trên khắp thế giới được mang về từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Đến đây, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng nhiều vật dụng hàng trăm năm tuổi. Đây được xem là một trong những bộ sưu tập dụng cụ sản xuất, chế biến cà phê phong phú nhất thế giới. Ảnh: Tranquangdai, diem.huongg_, hoangthang.72.

Bên ngoài tòa nhà lấy màu trắng làm chủ đạo, kết hợp những khung cửa kính lớn. Chỉ cần một "phó nháy" tâm huyết biết cách chọn góc chụp phù hợp, bức hình của bạn chắc hẳn đậm chất OOTD như ở khung trời Tây nào đó. Ảnh: Mei.trinhh, thanh__xuan.

Bạn có thể ghé bảo tàng mỗi ngày từ 8h30-17h30 với giá vé vào cổng là 75.000 đồng. Du khách dễ dàng tìm thấy vô số góc chụp ảnh đẹp trong khu bảo tàng thiết kế tối giản nhưng không bị một màu, nhàm chán. Trần nhà độc đáo này tận dụng được ánh sáng tự nhiên mang đến những bức ảnh xịn cho bạn sống ảo trên mạng xã hội. Ảnh: Citrine.pt, ng.hoanganhduong.

Góc có lan can cầu tròn độc đáo này là một trong những background đắt, được nhiều bạn trẻ chọn lưu lại hình ảnh tại bảo tàng. Nơi đây hứa hẹn mang đến những tấm hình "deep" cho các tín đồ sống ảo. Bạn nên chọn trang phục đơn sắc để trở nên nổi bật giữa không gian rộng, nhiều chi tiết như khu vực này. Ảnh: Ptukkata88, lth.__.

Bảo tàng rộng hơn 45 ha với không gian trưng bày, triển lãm, thư viện ánh sáng, thưởng lãm cà phê, tổ chức hội thảo… được kết nối bằng công viên cà phê ngoài trời. Bên cạnh việc tìm hiểu, tham quan, bạn đừng quên thưởng thức một tách cà phê đậm đà trong khuôn viên thơ mộng. Ảnh: Grue.grue, phen_nguyen.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP