Trong nước

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: COVID-19 sẽ vẫy tay chào Việt Nam để ra đi trong nắng hè rực rỡ

"Việt Nam sẽ lại là nước tiên phong thành công về chống dịch bệnh COVID-19, SARS, MERS... COVID-19 sẽ vẫy tay chào Việt Nam để ra đi trong nắng hè rực rỡ", bà Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Trưa 6/4, trên trang Facebook cá nhân, nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ Việt Nam sẽ lại là nước tiên phong thành công về chống dịch bệnh COVID19, SARS, MERS.

Dòng trạng thái của bà cho rằng: "Đường phố vắng bóng người, đi lại thì bịt kín, khẩu trang thì đeo chặt, tay rửa liên tục, toàn hệ thống chính trị tham gia từ Trung ương đến tổ dân phố, truyền thông 24/24h, virus bị chặn từ ngoài biên giới đến sát biên giới, vừa đến Việt Nam thì bị phát hiện cách ly và được điều trị bài bản ...".

"COVID19 sẽ vẫy tay chào Việt Nam để ra đi trong nắng hè rực rỡ", nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ. Hiện, bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh chụp màn hình.

Về tình hình dịch bệnh, sáng 6/4, thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 6 thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và liên tiếp 2 buổi sáng (5-6/4) không có trường hợp mắc mới COVID-19.

Như vậy, các biện pháp ứng phó với dịch COVID-19 của Việt Nam đang cho thấy hiệu quả. Hiện Việt Nam đang đứng ở vị trí 96/209 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc COVID-19; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN.

Tính đến 7h30 ngày 6/4, Việt Nam đã ghi nhận 241 trường hợp mắc COVID-19, hiện chưa có người tử vong; 91 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh (16 người giai đoạn 1; 75 người giai đoạn 2); 150 người dang được điều trị tại 21 cơ sở y tế, trong đó số ca âm tính từ 1 lần trở lên là 52 người (bao gồm 23 ca âm tính từ 2 lần trở lên). Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có thêm một số ca được xuất viện…

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Zing.

Liên quan đến bà Nguyễn Thị Kim Tiến, chiều 22/11/2019, Quốc hội đã tiến hành quy trình phê chuẩn miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Đầu tháng 7/2019, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương. Trước kỳ họp này của Quốc hội, Bộ Chính trị đã phân công Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giữ chức bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "8 năm tôi làm Bộ trưởng, cả ngành y tế tâm huyết, nhiều chính sách đổi mới toàn diện, kết quả cả ngành hài lòng và toàn dân hài lòng hơn, đó là kết quả lớn nhất".

Cũng theo bà, trong khuôn khổ nhiệm vụ của mình cũng có những thị phi, tuy nhiên bà phải nỗ lực hết sức. "Phải có những sản phẩm dù bé nhỏ nhưng có ích, chứ mình không buông trôi, cũng đấu tranh, cũng áp lực, cũng làm việc, phải hy sinh, đó là cuộc đời", bà Tiến nói.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP