Trong tỉnh

Người dân Nghệ An bắt được cá lệch nặng gần 1 yến

Đang thả lưới đánh cá trên sông Giăng, một thanh niên làng chài ở Thanh Chương đã may mắn đánh bắt được một con cá lệch dài 1,6 m, nặng gần 1 yến.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (26 tuổi) ở xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương cho biết: Chiều tối ngày 12/12, lúc đang chèo thuyền, kéo lưới trên sông Giăng đoạn qua vực Trại Bưởi, xã Thanh Hòa thì bắt được con cá rất dài và nặng.

cá lệch

Cá lệch lúc mới bắt về được đựng trong chiếc chậu nhựa lớn. Ảnh: Huy Thư

Với kinh nghiệm nhiều năm đánh cá trên sông, biết đây là cá lệch, nên khi bắt được cá, anh liền đưa về nhà ngay. Anh Hùng chia sẻ: “4 năm rồi hôm nay em mới bắt được cá lệch, vui mừng quá chèo thuyền về nhà luôn, vì nếu muốn bán được giá phải "trống" cho cá sống”.

Anh Hùng cho biết, dù đi đánh cá trên sông thường xuyên nhưng thỉnh thoảng, người dân chài trên sông Lam, sông Giăng mới may mắn bắt được loài cá này. "Ai bắt được nó coi như gặp hên cả tháng " - anh Hùng nói.

cá lệch

Cá dài 1,6 m, nặng gần 10kg. . Ảnh: Huy Thư

Con cá lệch mà anh Hùng bắt được có chiều dài 1,6 m, cân nặng gần 10kg.

Nghe tin anh Hùng bắt được cá lệch khủng, nhiều người dân quanh vùng đã đến xem rất đông. Sáng 13/12, anh Hùng đã quyết định bán con cá này cho một người quen ở TP Vinh với giá hơn 6 triệu đồng.

Cá lệch là loại cá nước ngọt có thịt thơm ngon, bổ dưỡng, nhiều người ưa thích, săn lùng. Hiện cá lệch trên các sông suối khá hiếm và đang được bán trên thị trường với giá trên dưới 700 nghìn đồng/ kg.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP