Nhân ái

Người bố òa khóc nức nở, hi vọng phép màu đến với con gái mắc bệnh tim

Sau lần phẫu thuật bị thất bại, anh Nguyễn Văn Kiêm phải đưa con gái về trong niềm thất vọng tràn trề. Không những tinh thần mà cả tiền bạc cũng kiệt quệ, khiến anh không biết làm sao để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật sắp tới.

Vượt hơn 100km để tìm về gia đình anh Nguyễn Văn Kiêm (SN 1979), trú xóm Đồng Lau, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, thế nhưng khi đang đứng trước ngôi nhà cấp 4 nhỏ thì một người dân bên cạnh chạy sang. “Nhà anh Kiêm mới bị thủng trần, bố con thoát chết, giờ đang về nhà ông bà nội ở tạm”, người này cho hay.

Theo hướng dẫn của người dân địa phương, chúng tôi thấy anh Kiêm đang ngồi trước hiên chuẩn bị lên UBND xã Đồng Văn để hoàn thiện một số thủ tục. Thấy khách lạ, anh Kiêm mời vào nhà và rót cốc nước mát. “Bố con tôi mới từ Hà Nội về cách đây mấy ngày, để phẫu thuật lần 1 tim cho con bé. Do thất bại nên các bác sĩ bảo chúng tôi trở về nghỉ ngơi, an dưỡng để chờ đợt phẫu thuật lần 2 vào cuối tháng 5 sắp tới”, anh Kiêm nói.

Ngôi nhà anh Kiêm nằm giữa ngọn đồi hoang vắng.

Cháu Nguyễn Thị Nhung (SN 2005) là người con gái đầu của vợ chồng anh Kiêm. Vốn sinh ra và khỏe mạnh bình thường như những đứa trẻ khác, nên anh Kiêm không ngờ con mình lại mắc phải căn bệnh quái ác: Ngoại tâm thu thất. Đây là dạng rối loạn nhịp tim, có thể gặp ở cả những người khỏe mạnh và những người mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, thời điểm cháu có những biểu hiện mắc bệnh thì gia đình đã đưa cháu đi các bệnh viện để kiểm tra nhưng không phát hiện được. Theo anh Kiêm kể, vào tháng 12/2017, lúc đó cháu Nhung đang học ở trường thì kêu đau đầu rồi bất ngờ ngất xỉu, thầy cô lập tức đưa cháu đến trạm xá để cấp cứu. Anh và chị nghe tin nên chạy đến nhưng lúc này tình trạng cháu vô cùng nguy kịch.

Trong nhà không có đồ đạc giá trị.

Nhiều nơi đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Có thời điểm cháu ngừng thở, các bác sĩ còn bảo với gia đình là tình trạng cháu không thể cứu chữa được nữa. Nhưng may mà điều thần kỳ đã đến, cháu bất ngờ thở lại, rồi dần dần tỉnh. Sau đó, chúng tôi thuê xe đưa cháu xuống bệnh viện Sản Nhi để tiếp tục điều trị. Nhưng tại đây, quá trình siêu âm thì cháu hoàn toàn bình thường, vì vậy các bác sĩ cũng không phát hiện nguyên nhân”, anh Kiêm nói.

Vợ chồng anh Kiêm có 2 người con (1 trai và 1 gái). Vì hoàn cảnh khó khăn, 2 vợ chồng không có việc làm ổn định nên vào đầu năm 2018, anh chị mới bàn nhau cùng đưa con vào miền Nam. Mới đầu, vợ chồng anh chỉ mang theo người con út, còn cháu Nhung gửi ông bà nội chăm sóc, với ý định mấy năm sau sẽ trở về đưa con vào cùng.

Trong thời điểm này cháu Nhung nhiều lần kêu đau đầu rồi tiếp tục tái diễn tình trạng ngất xỉu. Quá lo lắng nên anh Kiêm bàn với vợ, rồi một mình trở về quê đưa con đi các tuyến bệnh viện huyện, tỉnh và trung ương để kiểm tra một lần nữa cho an tâm.

Anh Kiêm trở về đưa con gái đi chữa bệnh.

Tuy nhiên, dù đi đâu thì các bác sĩ cũng không phát hiện được nguyên nhân vì sao cháu Nhung lại bị như vậy. Cuối cùng, tại bệnh viện Nhi trung ương, phải trải qua nhiều khoa khác nhau, các bác sĩ cùng hội chẩn thì mới kết luận cháu bị ngoại tâm thu thất.

“Vào ngày 25/3, các bác sĩ tiến hành mổ cho cháu, thế nhưng lần này đã thất bại. Khi bác sĩ thông báo chuẩn bị tiền cho cháu mổ lần 2 thì tôi òa khóc nức nở. Thậm chí lần này các bác sĩ quyết định sẽ phải ghép máy tạo nhịp phá rung cho cháu, trị giá 380 triệu đồng. Gia đình tôi biết lấy số tiền lớn này như thế nào…”, anh Kiêm nói.

Cháu bé mới 14 tuổi đã bị ngoại tâm thu thất.

Dự trù kinh phí phẫu thuật lần 2.

Trong đợt phẫu thuật lần 1, gia đình anh đã mất gần 100 triệu đồng. Ở lần 2 này, cùng với việc cấy ghép máy và chi phí mổ thì số tiền đã vượt quá khả năng của gia đình. “Để đưa con đi mổ lần 1, tôi đã phải vét hết toàn bộ tài sản, rồi đi vay mượn khắp nơi. Ở đây người nào cũng nghèo nên không có nhiều mà cho. Thế mà lần này còn phải chuẩn bị số tiền nhiều hơn nữa, vượt quá khả năng của gia đình rồi”, anh Kiêm thở dài.

Ông Phan Đức Quang, Chủ tịch xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ xác nhận hoàn cảnh gia đình của anh Nguyễn Văn Kiêm khá khó khăn. “Trước đây gia đình anh Kiêm là hộ nghèo, nhưng sau đó 2 vợ chồng đi vào miền Nam làm ăn. Giờ do con gái mắc bệnh nên anh Kiêm mới trở về đưa con đi chữa bệnh. Tôi nghe nói phẫu thuật lần 1 thất bại nên gia đình đang phải đi vay mượn chuẩn bị cho lần 2”, ông Quang nói.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

- Anh Nguyễn Văn Kiêm (SN 1979) trú xóm Đồng Lau, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 0343985281

Số tài khoản: 0481000885386, ngân hàng thương mại cổ phần (Vietcombank) Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Đồng Nai; chủ tài khoản Nguyễn Văn Kiêm.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP