Nhà đẹp

Ngôi nhà có không gian resort trên sân thượng

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có không gian thư giãn, gần gũi thiên nhiên trên sân thượng.

Đây là một ngôi nhà phố nằm ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Diện tích xây dựng khá khiêm tốn, chưa tới 40m2. Vì thế cấu trúc công trình được phát triển theo chiều cao với mỗi tầng là một chức năng chủ đạo riêng biệt. Ở tầng 1 là phòng bếp – ăn. Không gian này được thiết kế mở và kết nối với khoảng thông tầng phía trên nên luôn thoáng sáng.

Vì diện tích không lớn nên các diện nội thất tường, trần, sàn được sử dụng màu sáng chủ đạo. Đồ nội thất kết hợp giữa mảng sáng và sẫm để tạo sự nổi bật, tương phản.

Tầng 2 là phòng khách – sinh hoạt chung. Với giải pháp đưa cầu thang vào góc nên không gian phòng khách rất rộng rãi. Ngôi nhà được thiết kế cho 2 người ở là người mẹ và người con trai – chủ nhà.

Vị trí đặt sofa kế bên khoảng thông tầng với ô cửa vòm lớn. Lan can kính góp phần mở rộng không gian và tăng cường chiếu sáng.

Điều thú vị là những đường cong được thiết kế trong không gian nội thất – hiện diện ở nhiều vị trí, tạo nên một nét riêng biệt cá tính. Những đồ nội thất như sofa, bàn trà, tấm gương, kệ… cũng là những hình tròn hay hình có đường cong.

Tầng 3 là phòng ngủ của người mẹ. Nội thất được thiết kế mang nét mềm mại nữ tính.

Tầng 4 là phòng ngủ của người con trai – chủ nhà. Các loại vật liệu được phối hợp khéo léo đem lại cảm giác sang trọng mà vẫn gần gũi, ấm áp.

Góc thư giãn trong phòng ngủ của chủ nhân.

Phòng thay quần áo kế bên phòng ngủ của chủ nhân. Tủ quần áo sử dụng vật liệu kính cho cảm giác nhẹ nhàng.

Tầng 5 là phòng thờ, sân thượng và phòng tắm thư giãn được bố trí hợp lý để các không gian này không nằm gần cũng như không ảnh hưởng đến nhau. Đặc biệt khu vực sân thượng và phòng tắm được thiết kế như resort với nhiều cây xanh, ánh sáng và vật liệu thô mộc.

Phòng tắm trên sân thượng theo tiêu chuẩn resort: thoáng – sáng mà vẫn kín đáo; tiện nghi, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên./.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP