Du lịch

Ngôi làng được mệnh danh tổ của đại bàng

Tọa lạc trên vách núi hiu quạnh, Marvao được ví như viên ngọc quý ít người biết đến của Bồ Đào Nha.

Nằm gần biên giới Tây Ban Nha, trên ngọn núi đá cao 843 m, Marvao là ngôi làng thuộc tỉnh Portalegre. Bước qua cánh cổng bằng đá, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vùng đất yên bình với những ngôi nhà, bức tường sơn trắng chủ đạo. Ngôi làng còn có tên gọi khác là "tổ của đại bàng".

Tên gọi này có bởi hình dáng ngôi làng khi nhìn từ lâu đài Marvao, điểm cao nhất ở đây. Lâu đài nằm trên ngọn đồi xa nhất của làng. Nơi này được xây dựng với mục đích ban đầu là làm pháo đài. Tới lâu đài, du khách sẽ chiêm ngưỡng bao quát vùng đất tựa chiếc tổ chim khổng lồ.

Ngôi làng được đặt tên bởi Ibn Marwan vào thế kỷ thứ 8. Ông đã gia cố các bức tường và xây dựng lâu đài. Điểm ấn tượng đầu tiên khi tới đây là hệ thống tường thành kiên cố bao bọc quanh ngôi làng. Dù ở vị trí cao, nước ngọt vẫn được cung cấp dồi dào. Người dân trong làng thường lấy dùng chung ở vòi nước công cộng.

Ngôi làng đã thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong những năm gần đây bởi kiến trúc độc đáo, phong cảnh đẹp. Nơi đây còn được đưa vào cuốn sách bán chạy số một của New York Times - "1000 địa điểm để xem trước khi bạn chết". Trên diện tích 154,9 km2, ngôi làng là nơi sinh sống của hơn 3.500 người.

Ngôi làng là nơi tổ chức lễ hội âm nhạc cổ điển quốc tế thường niên dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc trưởng người Đức Christoph Poppen hay liên hoan phim quốc tế Periferias tháng 8 hàng năm.

Lễ hội hạt dẻ lớn thu hút du khách vào đầu tháng 11. Tới đây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản được làm từ hạt dẻ. Những ngôi nhà san sát trên con đường nhỏ hẹp tựa như mê cung. Du khách ghé thăm ngôi làng thường dạo bộ để cảm nhận vẻ cổ kính của nơi đây.

Ngoài lâu đài, bảo tàng, nhà thờ cũng là địa điểm du lịch dành cho những người muốn tìm hiểu lịch sử của ngôi làng. Bảo tàng duy nhất của ngôi làng là nơi trưng bày nhiều đồ cổ được khai quật từ xa xưa. Tới nhà thờ Santa Maria, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tường Azuregio tuyệt đẹp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP