Thế giới

Nghị sĩ Brazil mất chức vì nghi vấn giấu tiền tham nhũng trong quần lót

Một thượng nghị sĩ Brazil đã từ chức sau khi cảnh sát lục soát nhà và phát hiện ông này giấu tiền trong quần lót, trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ việc nguồn ngân sách chống Covid-19 bị đánh cắp.

Cựu thượng nghị sĩ Brazil Chico Rodrigues (Ảnh: AFP)

AP dẫn thông báo ngày 15/10 của Bộ Thông tin Brazil cho hay, cảnh sát liên bang nước này đã nhằm mục tiêu vào thượng nghị sĩ Chico Rodrigues trong cuộc điều tra của văn phòng tổng kiểm soát về nghi vấn biển thủ 20 triệu reais (3,5 triệu USD) tiền ngân sách chống Covid-19.

Các báo địa phương lớn ở Brazil như Folha de S. Paulo và Estado de S. Paulo đưa tin, cảnh sát đã tìm thấy 17.836 USD tại nhà ông Rodrigues hôm 14/10, bao gồm 5.346 USD trong quần lót mà ông đang mặc vào thời điểm lục soát. Truyền thông Brazil mô tả, ông được cho giấu một số tiền ở phần mông.

Sau khi các bài báo được công bố, ông Rodrigues đã từ chức ở thượng viện. Trước đó, ông đảm nhận vị trí đại diện cho chính quyền Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cơ quan lập pháp của nước này.

Tuy nhiên, ông Rodrigues phát đi tuyên bố khẳng định ông đã thực hiện bổn phận của một nhà lập pháp và nhà riêng của ông đã bị “xâm phạm”. Ông cũng cho biết sẽ chứng minh rằng ông “không liên quan tới bất cứ hành vi bất chính nào”.

Cảnh sát liên bang Brazil từ chối đưa ra bình luận về vụ việc do quá trình điều tra đang được tiến hành.

Ông Bolsonaro thắng cử tổng thống với cam kết sẽ trấn áp tệ nạn tội phạm và hành vi tham nhũng. Trước khi các bài báo về ông Rodrigues xuất hiện, ông Bolsonaro tuyên bố ông sẽ “đá vào cổ” bất cứ ai trong chính phủ bị phát hiện tham ô ngân sách.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP