Giải trí

Nghẹn ngào tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến về nơi an nghỉ cuối cùng

Nhiều nghệ sĩ đã không kìm được nước mắt khi đến tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hôm 4/7 vừa qua, người nhà của NSƯT Hoàng Yến thông báo nữ nghệ sĩ đã qua đời tại nhà riêng vào khoảng 15 - 17 giờ, hưởng thọ 88 tuổi. Bà ra đi trong lúc ngủ và đột ngột bởi thời gian qua vẫn sinh hoạt và duy trì sức khỏe ổn định. Người thân và nhiều khán giả đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của nữ nghệ sĩ gạo cội.

Đúng 9 giờ 30 sáng ngày 9/7, tang lễ NSƯT Hoàng Yến đã được diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Lễ truy điệu NSƯT Hoàng Yến sẽ diễn ra vào 10 giờ 45 tại Đài hóa thân Hoàn vũ. Bà được an táng cùng ngày tại quê nhà - phường Cự Khối, Gia Lâm, Hà Nội.

Nghệ sĩ Hoàng Yến có ba người con - hai gái và một trai. Anh Hoàng Phương, con trai út của nghệ sĩ chia sẻ, anh và các thành viên trong gia đình chưa thể nguôi nỗi đau này vì mẹ ra đi quá đột ngột. Tuy nhiên, anh tin rằng bà sẽ mỉm cười khi biết được hôm nay có rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp các thế hệ đưa tiễn mình và nhiều khán giả vẫn nhắc về bà với sự trân trọng.

NSƯT Hoàng Yến từng công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng nổi bật nhất là vai bà Vi trong phim "Của để dành" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Trong dòng người đến viếng NSƯT Hoàng Yến có nhiều nghệ sĩ đã lớn tuổi như: NSND Hữu Châu, NSƯT Ngọc Thoa, NSƯT Lê Mai, NSƯT Anh Thái, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Thanh Quý, NSND Như Quỳnh… là những người cùng thời hoặc kế cận với cố nghệ sĩ.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Minh Vượng, NSND Trung Anh, NSND Trọng Trinh, NSƯT Trần Lực, NSƯT Quốc Tuấn, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Công Lý NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSƯT Xuân Bắc… từng đóng con - cháu hoặc hợp tác với bà trong các bộ phim cũng đến tiễn đưa bà.

Đạo diễn - NSND Trọng Trinh từng có nhiều lần hợp tác với nghệ sĩ Hoàng Yến trong các phim truyền hình. Anh rất ấn tượng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp của bà trong mỗi vai diễn. Trọng Trinh là người bạn cùng khóa với chị Thuỳ Hương, con gái của nghệ sĩ Hoàng Yến.

NSND Trọng Trinh chia sẻ, năm 1997, khi anh làm đạo diễn phim “Nước mắt của mẹ” nằm trong serie phim “Cảnh sát hình sự” đã mời nghệ sĩ Hoàng Yến tham gia vai mẹ của nhân vật Bắc “đại bàng”. Trong lần làm việc chung đó, anh ấn tượng sâu đậm với nữ nghệ sĩ bởi lối làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và hết mình với vai diễn.

“Cô Hoàng Yến là một người nghệ sĩ lớn, một nhân cách lớn. Làm việc với cô chúng tôi học hỏi được rất nhiều thứ. Cô rất nhẹ nhàng, điềm đạm và khiêm nhường. Trong lúc làm việc, có gì chưa hay, chưa phải… cô sẽ góp ý nhẹ nhàng như với con cháu trong nhà chứ không bao giờ to tiếng. Đặc biệt, cô luôn chủ động trong công việc của mình, không bao giờ để ai phải nhắc nhở và cô nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Với tôi, cô không chỉ là bà mẹ hiền hậu trên phim mà còn cả ngoài đời”, NSND Trọng Trinh nói.

Xuân Bắc có mặt từ rất sớm tại tang lễ. Anh dẫn đầu đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam và tham gia vào ban tổ chức tang lễ.

NSND Trung Anh cũng là bạn học của chị Thuỳ Hương và từng làm việc với nghệ sĩ Hoàng Yến trong một bộ phim cách đây gần 30 năm. Anh không thể nhớ tên phim nhưng luôn ấn tượng về sự dịu dàng, thanh lịch của cố nghệ sĩ.

NSND Quốc Khánh đi cùng đoàn nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Kim Thoa chia buồn cùng gia quyến.

NSƯT Lê Mai tuổi cao sức yếu vẫn đến tiễn đưa người bạn cùng thế hệ đoạn đường cuối.

Nghệ sĩ Minh Vượng đến tiễn đưa người mà chị gọi là "đại tỉ"

NSƯT Thanh Quý từng có thời gian gắn bó với NSƯT Hoàng Yến khi công tác tại Hãng Phim truyện Việt Nam.

NSND Công Lý đi cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSƯT Đỗ Kỷ là bạn học cùng khoá với nghệ sĩ Thuỳ Hương - con gái nghệ sĩ Hoàng Yến

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP