Trong tỉnh

Nghệ An: Một trường học có 15 học sinh nhiễm Covid-19

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, các em học sinh đã được test nhanh sàng lọc và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

16 ca cộng đồng, có tới 15 em học sinh

Ngày 3/12, ông Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 2/12 đến 6h ngày 3/12), địa phương này ghi nhận 23 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó có tới 16 ca cộng đồng.

“Trong các ca cộng đồng được công bố, có tới 15 ca hiện đang là học sinh tại Trường THCS Tiến Thắng. Hiện, chính quyền địa phương và lực lượng y tế đang nỗ lực truy vết Covid-19 để ngăn chặn dịch không lây lan”, ông Hoài nói.

Nhiều em học sinh tại xã Châu Tiến nhiễm Covid-19.

Qua điều tra, các ca nhiễm này đều liên quan đến bệnh nhân Q.T.H., nữ, sinh năm 1986, ở bản Hoa Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu. Ca bệnh cộng đồng này được Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch tỉnh Nghệ An công bố vào chiều 2/12.

Ngày 1/12, bệnh nhân có triệu chứng đau họng đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu khám và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

“Ca bệnh này có dịch tễ rất phức tạp, làm nghề buôn bán nông sản phụ. Ngay từ thời điểm nhận được thông tin, địa phương đã truy vết được 31 F1 liên quan đến bệnh nhân. Trong đó, 18 F2 tiếp xúc với con của bệnh nhân (F1) cũng đã test nhanh cho kết quả dương tính. Sau khi xét nghiệm PCR, sáng 3/12 công bố những trường hợp trên”, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết thêm.

Lực lượng y tế truy vết dịch Covid-19.

Dịch diễn biến phức tạp

Bác sĩ Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cho biết thêm, chiều 1/12, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân Q.T.H. có kết quả dương tính với Covid-19, lực lượng y tế đã tổ chức điều tra truy vết F1, cách ly nghiêm ngặt.

“Qua truy vết, chúng tôi nghi ngờ bệnh nhân lây nhiễm từ người chồng là V.V.N. Vào ngày 28/11, anh N. ra làm việc tại Hà Nội và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”, ông Minh cho hay.

Sau quá trình điều tra truy vết, nhận định đây là ổ dịch phức tạp, đã lây lan rộng tại địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu đã tổ chức test nhanh các đối tượng liên qua ổ dịch, lấy mẫu PCR F1 đã xác định.

Tạm thời yêu cầu người dân bản Hoa Tiến không ra khỏi nhà.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã tạm thời phong tỏa toàn xã Châu Tiến, đặc biệt yêu cầu người dân bản Hoa Tiến không ra khỏi nhà. Cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định được 450 F1 và dự báo số lượng này sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

“Ngày 3/12, có kết quả khẳng định thêm 28 F0 trong đó có giáo viên Trường mầm non Châu Tiến và một bác sĩ tại Trung tâm Y tế Quỳ Châu. Ngoài ra, có 20 học sinh cũng test nhanh dương tính. Hiện, chúng tôi đang tập trung lực lượng tiếp tục truy vết, lấy mẫu F1 tại ổ dịch Châu Tiến”, ông Minh nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP