Trong tỉnh

Nghệ An: Dân “tố” Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn thi công làm nứt, hư hỏng nhà dân

Vừa qua, Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn thi công công trình Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ Hoành Sơn đã làm rạn nứt nhiều nhà dân, gây bức xúc cho các hộ dân.

Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Báo Công lý và một số cơ quan chức năng, gia đình hai hộ là bà Phùng Thị Cúc và Phùng Thị Lan, có địa chỉ tại số nhà 31 và 33 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An cho biết: “Hai ngôi nhà của hai gia đình là những ngôi nhà kiên cố, đang sống và sinh hoạt bình thường. Song từ khi Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn tiến hành thi công công trình Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ Hoành Sơn thì gia đình hai hộ lân cận này và nhiều hộ khác trong tuyến bị ảnh hưởng và hư hỏng, gây xáo trộn cuộc sống của gia đình”.

Đơn kêu cứu của người dân gửi các cơ quan chức năng và Báo Công lý.

Trong đơn bà Cúc nêu rõ: Nguyên nhân là do dự án đang thi công phần móng, trong quá trình thi công, phần khoan cọc nhồi để thi công móng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu 2 ngôi nhà, dẫn tới móng nhà và sân tách rời nhau, tường nhà nứt nẻ, có những vết nứt hở đến 7 – 10 cm. Tất cả các dầm trần, cột trụ nhà nứt ngang nghiêm trọng, toàn bộ tường nhà đều nứt rạn chân chim.

Quan sát hiện trường nhà ở của hai hộ dân này, PV phát hiện thấy tường bị nứt, móng nhà bị kéo tách khỏi sân, trần nhà các tầng bị nứt, toàn bộ tường bị nứt chân chim.

Trao đổi với PV, bà Phùng Thị Cúc cho biết: “Xung quanh đây cũng có nhiều nhà bị nứt nhưng có lẽ nhà tôi bị nặng nhất. Sự việc này bắt đầu từ khoảng tháng 8/2019, khi họ bắt đầu cắm cọc để thi công. Chúng tôi đã gửi đơn lên phường, lên thành phố, rồi lên Sở xây dựng, UBND tỉnh nhưng phía công ty vẫn chây ì không chịu giải quyết đền bù cho chúng tôi”.

Con trai bà Cúc đang chỉ những hư hỏng trong nhà cho PV xem.

“Bản thân tôi nay đã già yếu, trong nhà còn có các cháu nhỏ. Tôi rất lo vì sự an toàn cho mọi người sống trong ngôi nhà. Mỗi ngày, họ thi công suốt cả ba ca, vừa bụi, vừa ồn, chúng tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến nhưng chẳng thấy cải thiện gì. Đề nghị phía công ty sớm đền bù thiệt hại cho chúng tôi”, bà Cúc cho biết thêm.

Tại cuộc họp với các hộ dân liền kề bị ảnh hưởng vào tối ngày 10/1/2020, ở nhà văn hóa khối Tân Tiến để tìm ra giải pháp xử lý, song vẫn không tìm được tiếng nói chung, chưa có giải pháp cụ thể nào được đưa ra.

Trần và tường nhà xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Được biết, vào khoảng tháng 7/2019, dự án công trình Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ Hoành Sơn được tiến hành xây dựng tại khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An. Dự án do Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi đang triển khai thi công, đóng cọc, móng thì xảy ra tình trạng nhiều nhà dân ở gần bị ảnh hưởng, thậm chí có những gia đình bị hư hỏng nặng, khiến người dân bức xúc (trong đó có gia đình bà Cúc và bà Lan).

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP