Giáo dục

Nghệ An chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm theo 'phong trào'

Mặc dù đã tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý nhưng tình trạng dạy thêm, học thêm, chạy đua học ngoại ngữ theo “phong trào”… trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn diễn ra phức tạp, cần được chấn chỉnh kịp thời.

Infonet 2
Tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn diễn ra phổ biến.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn 4549/UBND.VX về việc chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm trái quy định trên địa bàn.

Theo đó, thực hiện Thông tư 17/2012/TT-BGDDT, ngày 15/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quyết định 01/2013/QĐ.UBND.VX ngày 11/01/2013 của UBND tỉnh Nghệ An về quy định dạy thêm, học thêm.

Trong thời gian qua, Sở GD&ĐT Nghệ An, UBND các huyện, thành thị đã tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, đưa hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, tình trạng dạy thêm trái quy định ở một số địa bàn dân cư vẫn còn diễn ra như: Tổ chức dạy trước chương trình cho các cháu chuẩn bị vào lớp 1, tổ chức học thêm văn hóa, ngoại ngữ… tại nhà một số giáo viên; các trung tâm Ngoại ngữ, du học quảng cáo, chiêu sinh rầm rộ và có một số biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh…gây áp lực đối với phụ huynh, học sinh và tạo dư luận xã hội không tốt đối với công tác quản lý giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Infonet 1
Việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống... cho các em học sinh cần được đẩy mạnh...

Để tiếp tục chấn chỉnh việc day thêm, học thêm, chạy đua học ngoại ngữ theo “phong trào”… trong dịp hè 2017, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong ngành giáo dục đào tạo và toàn xã hội về chủ trương không dạy thêm, học thêm trái quy định, học ngoại ngữ theo “phong trào”… để các em học sinh dành thời gian trong dịp hè tổ chức các hoạt động vui chơi phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần. Chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục, UBND các phường, xã, thị trấn cùng phối hợp thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành.

Đồng thời, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Tỉnh đoàn hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, sinh viên tại nơi cư trú… nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh về chăm sóc, giáo dục học sinh trong các ngày nghỉ, ngày hè, thực hiện đúng kế hoạch năm học đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra; xử lý nghiêm đối với cá nhân giáo viên, các tổ chức vi phạm quy định và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị có người vi phạm. Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân tăng cường công tác giám sát, phát hiện và đầu tranh với việc dạy thêm trái quy định.

Tác giả: Việt Hòa
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP