Xã hội

Ngày tháng "địa ngục" của bé 3 tuổi nghi bị găm đinh vào đầu khi ở cùng người tình của mẹ

Chỉ trong vòng khoảng 4 tháng ở cùng với người tình của mẹ, bé A. đã phải 4 lần nhập viện, trong đó có 2 lần thập tử nhất sinh.

Mẹ đẻ đơn phương ly hôn mang theo con gái 3 tuổi

Cách đây 10 năm, anh Đỗ Hữu Ch. (38 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn với chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, người cùng xã).

Sau đó, vợ chồng này có với nhau 3 người con gái, cháu lớn 9 tuổi hiện đang học lớp 3, còn bé út năm nay 3 tuổi là Đỗ N.A.

Mặc dù có với nhau 3 người con nhưng vào đầu năm 2021 chị L. bất ngờ bỏ nhà đi, gia đình nhà nội phải đi tìm kiếm nhiều nơi.

Theo lời chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (chị họ của Nguyễn Thị L.) thì việc L. bỏ con ra đi là theo "nhân tình".

Sau gần một tháng tìm kiếm ở nhiều nơi, gia đình tìm thấy chị L. và khuyên bảo chị này về nhà chăm sóc con cái, vun vén cho gia đình, mọi lỗi lầm đã gây ra gia đình nhà nội đều bỏ qua hết.

Mặc cho lời khuyên can của mọi người bên nội, đến tháng 6/2021 chị L. đơn phương gửi đơn ly hôn. Sau khi ly hôn, nhà nội nuôi 2 cháu gái lớn còn bé Đỗ N.A. theo mẹ vì bé còn quá nhỏ cần có sự chăm sóc của người mẹ.

Chị Huyền Anh vô cùng đau xót trước việc cháu gái phải nhập viện.

"Con bé đơn phương ly hôn bởi nó cho rằng chồng là "đồ hèn" không thể làm ra tiền, không làm được việc lớn...", ông Đỗ Hữu Chức (bố đẻ anh Ch.) nói.

Theo lời ông Chức, ly hôn xong, L. rất ít khi về nhà nội thăm các con và có về cũng chỉ là để hỏi tiền chăm bé N.A.

Mỗi lần thấy con dâu về nhà, ông vẫn nhẹ nhàng khuyên bảo con suy nghĩ kỹ lại và quay về với chồng con để làm lại nhưng không được.

Đặc biệt đến khoảng cuối tháng 10/2021, gia đình ông Chức nhận tin cháu gái Đỗ N.A. phải nhập viện Nhi Trung ương cấp cứu. Ông cùng mọi người tức tốc lên viện thì nhận tin dữ cháu gái sức khoẻ yếu, hy vọng sống chỉ có 20%.

May mắn, chỉ sau một thời gian ngắn bé A. hồi phục thần kỳ và được xuất viện trở về.

"Khi con bé ra viện, tôi đón về nhà chăm sóc nhưng nuôi cháu được một thời gian thì mẹ nó tới đón đi. Lúc đó, gia đình tôi tin tưởng và không muốn làm to mọi chuyện nên cũng đồng ý và không truy cứu gì...", ông Chức nói.

Ông Đỗ Hữu Chức thời điểm ở bệnh viện chăm sóc cháu.

Cháu bé vừa về ở với mẹ được mấy ngày thì ông Chức lại nhận tin A. nhập viện vì nghi có dị vật trong đường tiêu hoá. Sau đó, gia đình biết cháu gái nuốt phải đinh.

Lần này, gia đình ông chỉ nghĩ cháu còn nhỏ, huyện Thạch Thất lại là làng nghề mộc có nhiều đinh vít nguy hiểm nên có thể trong lúc chơi đùa A. đã nuốt đinh.

Đến cuối tháng 12/2021 A. lại một lần nữa phải vào viện vì bị gãy tay. Tuy nhiên lần này chị Nguyễn Thị L. đã giấu chuyện này, không cho gia đình nhà nội biết.

"Lần cháu A. bị gãy tay và có dị vật ở trong mũi, con L. giấu không cho nhà nội biết, nhà nội chỉ biết cháu bị uống nhầm thuốc độc và nuốt phải đinh...", chị Huyền Anh (bác bé Ngọc A. nói).

Mẹ và nhân tình hay cãi vã

Như vậy, chỉ từ tháng 10/2021 đến nay (4 tháng) bé Đỗ N.A. đã phải nhập viện đến 4 lần. Trong đó có 2 lần thập tử nhất sinh.

Được biết, đây cũng chính là quãng thời gian bé gái này và mẹ sinh sống cùng với Nguyễn Trung H. (30 tuổi, sống tại Thạch Thất, Hà Nội).

Trong cuộc trò chuyện với PV, anh Đỗ Hữu Ch., bố bé N.A. bật khóc, nói bản thân anh không biết phải làm gì lúc này. "Giờ gia đình tôi chờ công an kết luận thôi chứ cũng không biết nguyên nhân vì sao cháu lại có vật giống đinh trong đầu như vậy", anh Chung nói.

Theo thông tin từ bà Kim Thị Sành (71 tuổi, trú xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất), vào cuối tháng 9/2021 H. và chị Nguyễn Thị L. cùng một bé gái đến nhà bà thuê trọ.

Ban đầu bà những tưởng đây là một gia đình. Nhưng sau đó thấy cặp đôi mới chuyển đến hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã bà hỏi han thì được biết họ chỉ là "cặp kè" về ở cùng nhau, còn bé gái là con riêng của người phụ nữ.

H. và L. về xóm trọ của bà Sành sinh sống được khoảng hơn 4 tháng thì bé A. phải nhập viện tới 4 lần. Trong đó 2 lần thập tử nhất sinh.

Bà Sành cho biết, trong quá trình sinh sống 2 người này thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng chưa từng đánh nhau bao giờ. Mỗi lần người thuê trọ cãi vã, bà Sành lại sang khuyên can.

Bà cũng nhận xét bé A. rất ngoan, hiền, ít khi quấy khóc nhưng tính tình có phần nhút nhát.

"Con bé A. tính nhút nhát, hay sợ lắm, nói chuyện với mọi người đều rất nhỏ nhẹ. Mỗi lần tôi gọi sang chơi, cho bánh kẹo con bé đều nói nhỏ nhẹ "cho con xin". Con bé sợ cả mẹ và chú kia một phép...", bà Sành kể.

Đến chiều 17/1 bà nhận được thông tin bé gái sống ở xóm trọ nhà mình nhập viện trong tình trạng nghi bị đinh bắn vào đầu. Sau đó, có một số công an đến gia đình bà và xóm trọ để làm việc.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP