Nhà đẹp

Ngắm ngôi nhà 2,5 tỷ mà H'Hen Niê xây cho bố mẹ ở quê Đắk Lắk

Căn nhà được H'Hen Niê xây lại cho bố mẹ được thiết kế với tông màu nâu - trắng chủ đạo, nội thất đa số làm từ gỗ và vô cùng hiện đại.

Kể từ ngày đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc sống của H'Hen Niê có nhiều thay đổi hơn. Người đẹp cho biết ở thời điểm hiện tại, cô phải tự lên kế hoạch, định hướng cho bản thân.

Được biết, nàng Hậu đã kiếm được khá nhiều tiền hơn để lo cho gia đình ở quê cũng như có thể xây sửa căn nhà khang trang và vô cùng rộng rãi.

Mới đây, trên kênh Youtube của hoa hậu H’Hen Niê đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô giới thiệu căn nhà mới xây khang trang của mình nằm ngay sát bên cạnh căn nhà sàn quen thuộc cô vẫn ở.

Được biết, căn nhà này đã có từ trước nhưng chỉ là nhà cấp 4 và H’Hen Niê mới sửa lại thời gian gần đây. Cô tâm sự

"Nhiều người hỏi tôi vì sao lúc thấy tôi ở nhà sàn, lúc thấy tôi ở nhà hiện đại. Đơn giản vì trong khu vườn ông bà để lại cho mẹ tôi và dì tôi có hai căn nhà, một nhà sàn, một nhà hiện đại.

Gia đình tôi đã phân biệt rõ hai gian nhà này, nhà sàn gọi là nhà trên còn nhà hiện đại được gọi là nhà dưới. Ban đầu, căn nhà này là một nhà cấp 4, được ba mẹ tôi xây khi tôi học lớp 10.

Tôi có rất nhiều kỷ niệm bên căn nhà này. Cả thanh xuân, cả quãng đời của ba mẹ tôi dành dụm mới có được nó.

Mẹ tôi là một người rất biết tiết kiệm, nên đã để dành tiền từ rất lâu rồi để xây một căn nhà cấp 4 cho mọi người ở.

Sau này có tiền, tôi không xây nhà mới mà quyết định sửa lại căn nhà này cho tốt hơn vì tôi nhớ lại ngày xưa, khi mẹ tôi phải vét hết tài sản để xây nhà. Lúc đó, mẹ tôi đeo trên cổ một sợi dây chuyền và phải bán nó đi. Tôi là người chở mẹ lên phố để bán dây chuyền và thấy mẹ rất buồn".

Qua clip, có thể thấy, căn nhà mới sửa lại của H’Hen Niê có diện tích rất rộng, lên đến vài trăm mét vuông. Toàn bộ đều được thiết kế để sửa lại một cách ngăn nắp, chỉn chu và rất hiện đại, khang trang, khiến ai nhìn vào cũng mê mẩn.

Tại phòng khách, người đẹp sinh năm 1992 đặt chiếc ghế sofa kích thước lớn. Lần này nàng Hậu đã công khai chi phí để tân trang căn nhà mới gần 2,5 tỷ đồng khiến cư dân mạng vô cùng ngỡ ngàng và ngưỡng mộ cô.

Bên cạnh đó, vì diện tích nhà rất rộng nên H’Hen Niê chia làm nhiều phòng riêng cho bố mẹ, dì và các cháu của mình. "Tôi dành riêng một phòng duy nhất có toilet cho ba mẹ. Đặc biệt, toilet này được thiết kế dành riêng cho người lớn tuổi, để sau này ba mẹ già, di chuyển khó khăn vẫn dùng được nó, đến gạch nền cũng phải sần sần cho khỏi trơn. Tôi muốn dành mọi tiện nghi nhất cho ba mẹ mình", cô tâm sự.

Ngay cạnh phòng khách là gian bếp cũng rất rộng và thoáng, thiết kế theo phong cách rất riêng. Đây cũng là nơi H’Hen tâm đắc nhất. Cô tâm sự:

"Không gian thiết kế này khiến tôi rất mê, dù chưa bật bếp lần nào. Hoa văn ở đây có nét gì đó thiên về dân tộc. Không biết mọi người thấy thế nào nhưng riêng tôi cảm thấy sang lắm.

Ngày xưa tôi đi làm giúp việc thấy cái bếp điện nhà người ta mà mê lắm, vừa dọn dẹp vừa ước mơ sau này mua được cái bếp ấy cho mẹ của mình, cảm giác nhìn nó sang trọng, đẳng cấp lắm. Vì vậy nên khi có tiền, tôi phải mua ngay cái bếp điện về dùng trong bếp.

Còn cái bàn này là cơ duyên. Có một chú làm bàn đóng cho khách nhưng họ chê không lấy, tôi thấy tội nghiệp chú ấy nên mới lấy về".

Theo như chia sẻ, riêng nhà sàn truyền thống của gia đình H'Hen Niê, có một phần sàn bị nghiêng nên cô cũng sửa lại. Về kinh phí tân sang lại nhà ở quê, hoa hậu người Ê-Đê không ngại tiết lộ: "Kinh phí rơi vào khoảng 300 triệu đồng. Còn nhà mới này là gần 2,5 tỷ đồng. Chưa tính đồ công nghệ, chỉ tính tiền sửa và nội thất cơ bản. Nó đắt như vậy vì tôi cố gắng dùng những vật liệu tốt nhất.

Lúc đầu tôi đã lên kế hoạch đo đạc và sẽ nhờ bạn bè chuyên về thiết kế tư vấn. Thành thật tôi không có giỏi về nghệ thuật nên sự tư vấn vẫn cần thiết hơn".

Ngoài ra, H’Hen Niê còn xây thêm một bờ hiên để tiện cho mình hóng mát mỗi tối.

Dù gần như sửa mới toàn bộ nhưng có một thứ H’Hen Niê quyết không thay, đó là các bộ cửa ra vào. Cô nói: "Cái cửa này lúc tôi sửa, chủ thầu có nói nên thay lại cho đẹp nhưng tôi không thay vì nó được làm từ một cây gỗ rất to trong vườn nhà mà ngày xưa, vì khó khăn nên mẹ tôi phải đốn cây ra làm cửa".

Sau khi giới thiệu hết căn nhà, H’Hen Niê mới tiết lộ giá trị của nó. Cô nói: "Giá trị căn nhà này là gần 2,5 tỷ, chưa tính đồ công nghệ, chỉ tính tiền sửa và nội thất cơ bản. Nó đắt như vậy vì tôi cố gắng dùng những vật liệu tốt nhất".

Sau khi xem xong clip, đa số khán giả đều ngưỡng mộ H'Hen Niê vì đã sửa từ nhà cấp 4 thành hẳn một căn biệt thự khang trang.

Hiện tại, cuộc sống của nàng Hậu dần thay đổi sau 2 năm đương nhiệm Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Được biết thời gian qua, H'Hen Niê về quê tránh dịch, trên trang cá nhân chân dài 9X thường xuyên khoe những hoạt động thường nhật như nấu ăn, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thu hái nông sản hay vui chơi cùng các cháu...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP