Thế giới

Nga phát hiện viên kim cương lớn nhất châu Âu

Vùng Arkhangelsk thuộc tây bắc nước Nga đang trở nên nổi tiếng nhờ phát hiện viên kim cương lớn nhất ở châu Âu và một viên kim cương vàng chanh hiếm thấy cùng nhiều loại đá quý khác.

Viên kim cương 222,09 carat được tìm thấy tại Grib, một trong những mỏ kim cương lớn nhất ở Nga và thế giới - Ảnh: Chụp màn hình RT

Ngày 20.7, một viên kim cương màu vàng chanh nặng 47,61 carat đã được tìm thấy tại Grib, một trong những mỏ kim cương lớn nhất ở Nga và thế giới. Viên kim cương này có độ tinh khiết cao và hình dạng phù hợp, khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những công ty trang sức lớn, theo Đài RT dẫn thông báo từ chủ sở hữu mỏ Grib, công ty AGD Diamonds.

Vứiên kim cương màu vàng chanh nặng 47,61 carat - Ảnh: Chụp màn hình RT

Trước đó vào ngày 16.7, AGD Diamonds tiết lộ với hãng tin TASS rằng công ty đã khai thác được một viên đá quý nặng 127,34 carat và một viên kim cương nặng 222,09 carat tại Grib. Đây là viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở châu Âu.

AGD Diamonds đang lên kế hoạch những viên kim cương và đá quý nói trên tại sàn giao dịch đá quý nổi tiếng ở thành phố Antwerp của Bỉ. Nước này và Israel thường có những khách hàng mua kim cương lớn nhất, theo AGD Diamonds.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP