Đẹp

Nên chọn trang phục chống nắng như thế nào?

Chọn trang phục chống nắng đúng cách sẽ giúp người mặc tránh được tác động của tia UV lên nhiều vùng da trên cơ thể.

Chưa vào hè nhưng với nền nhiệt độ ở mức 34-35 độ C hoặc cao hơn vào thời gian gần đây, tác động của tia UVA và tia UVB lên da là đáng lo ngại. Trong những ngày này, áo chống nắng trở thành giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe làn da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và sử dụng trang phục chống nắng đúng cách.

Tác hại khi sử dụng trang phục chống nắng không đúng cách

Ngay cả khi đã chống nắng đủ, bạn vẫn có thể âm thầm bị phơi nhiễm với tia UV. Loại tia cực tím này có bước sóng dài, xuyên qua lớp vải, cửa kính và tác động lên da. Theo thời gian, làn da không được bảo vệ và phơi nắng quá nhiều sẽ dẫn đến lão hóa, suy giảm khả năng đề kháng. Mặt, tay, ngực và vai là các vùng của cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với tia bức xạ UV. Do đó, trang phục chống nắng hiệu quả sẽ là lớp da thứ hai tăng cường bảo vệ cho da.

Thông thường, loại áo chống nắng truyền thống của người miền Bắc chính là áo sơ mi có phần che phủ tay hoặc áo jean dày, của miền Nam là các loại áo khoác có mũ bằng chất liệu pha polyester. Các chất liệu này không thấm mồ hôi khiến cơ thể bí bách, gây dị ứng, viêm da, mang lại cảm giác bức bối và giảm hiệu quả chống nắng.

Tia UV trong ánh nắng gắt gây ra nhiều tác hại cho làn da.

Một số người quan niệm chỉ cần che chắn những phần quen thuộc như mặt và cánh tay, mà quên rằng bất cứ vùng da nào có tiếp xúc với nắng cũng để lại nhiều tác hại. Vì thế, lựa chọn trang phục chống nắng chuẩn trước hết phải bảo vệ đủ các vùng trên cơ thể.

Thêm vào đó, nên chọn kiểu dáng thuận tiện, phù hợp với phương tiện di chuyển, đặc biệt là xe máy. Trang phục quá kín hay quá rườm rà sẽ gây bất tiện, kém an toàn khi lái xe. Ngoài ra, áo màu tối sẽ hấp thu nhiệt mạnh hơn áo màu sáng. Tùy thuộc vào cường độ tia UV trong ngày, bạn nên chọn màu sắc của áo để bảo vệ cho làn da.

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng trẻ tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ hấp thụ thêm vitamin D nên việc chống nắng là chưa cần thiết. Tuy nhiên, làn da non nớt của trẻ dễ bị tổn thương, nhất là dưới ánh nắng gay gắt.

Sử dụng trang phục chống nắng đúng cách sẽ tránh được nhiều tác hại của tia UV.

Chống tia UV bằng trang phục Uniqlo

Trang phục có khả năng chống nắng tốt phải đảm bảo các chỉ số UV cut và UPF - mức độ cản được tia cực tím, được kiểm chứng bởi các cơ quan thẩm định uy tín. Trang phục chống nắng với chỉ số UPF 40 sẽ chỉ cho 1/40 (tương đương 2,5%) số tia tử ngoại của mặt trời xuyên qua. Nói cách khác, nó ngăn chặn được 97,5% số tia tử ngoại tác động đến da, hiệu quả bảo vệ gấp 40 lần so với da không được trang phục chống UV bảo vệ.

Nhờ công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, dòng sản phẩm chống UV từ Uniqlo có khả năng ngăn chặn cả tia UV đến 90% (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản). Mặc dù có khả năng chống tia UV cao, sản phẩm vẫn có mức giá phải chăng.

Áo chống nắng của Uniqlo có chỉ số ngăn chặn tia UV đến 90%.

Không riêng nữ giới, ngay cả phái mạnh và trẻ em cũng cần chú trọng chống nắng. Bất kể làm việc ngoài trời hay chỉ di chuyển trên đường, hai đối tượng này cũng cần để ý đến việc bảo vệ làn da. Uniqlo cung cấp các trang phục chống tia UV dành riêng cho nam và trẻ em với màu sắc, kiểu dáng phù hợp. Trang phục chống tia UV dành cho trẻ em nên là loại có chất liệu thoáng mát, mang lại cảm giác nhẹ nhàng.

Trang phục chống nắng bình thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia UVA/UVB. Trong khi tia UVA là nguyên nhân tạo ra nếp nhăn hay ung thư da, thì tia UVB là nguyên nhân chính khiến da bị cháy nắng. Nhờ được làm từ loại hấp thụ hoặc phản xạ ánh sáng UV (xử lý hóa học), sản phẩm chống nắng của Uniqlo bảo vệ làn da tức thì mà không cần tốn quá nhiều bước. Ngoài ra, các dòng phụ kiện mũ, nón, kính, bao tay của Uniqlo cũng ứng dụng công nghệ chống UV từ nhiều năm nay. Đây sẽ là lựa chọn tốt để chống nắng trong mùa hè sắp tới.

Tác giả: Thái Trà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP